posttoday

‘Son Skye’ ดูแลผมเพื่อแม่และลูก

22 มกราคม 2561

"ซัน สกาย" (Son Skye) ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผมและเซรั่มบำรุงคิ้ว จากธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากปัญหาของลูก

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

"ซัน สกาย" (Son Skye) ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผมและเซรั่มบำรุงคิ้ว จากธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากปัญหาของลูก นำมาสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม ความแตกต่างเพื่อขยายตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก

"ณัฐา ประเทืองสุขศรี" และ "ดนัยวัชร์ ธีรานุตรานนท์" กรรมการผู้จัดการและ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เดอะ สกาย แฟมิลี่ ผู้ผลิตและทำตลาดแบรนด์ "ซัน สกาย" (Son Skye) เปิดเผยว่า แบรนด์ ซัน สกาย ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผมและเซรั่มบำรุงคิ้วจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผมให้แก่ลูกน้อย ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะ และดูแลเส้นผมอย่างครบวงจร พร้อมคุณสมบัติกระตุ้นการงอกบำรุง รากผมและขนคิ้ว ที่เกิดขึ้นมาจากปัญหา ลูกของตนเองที่มีปัญหาผมขึ้นน้อย จึงนำไปสู่แรงบันดาลใจสร้างผลิตภัณฑ์เข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้

"ซัน สกาย" พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากธรรมชาติ ที่มีการนำเข้าวัตถุดิบส่วนผสมทั้งจากต่างประเทศและประเทศไทย ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ศึกษาข้อมูลจากงานวิจัยที่มีผลวิจัยรองรับ และศึกษาข้อมูลในทุกด้าน หลังจากนั้น ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้ทดลองให้ลูก ของตนเองได้ทดลองใช้ และขยายผลไปให้เพื่อนๆ ต่างให้การตอบรับที่ดี จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกมาสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ สำหรับสินค้าใช้ได้ในเด็กตั้งแต่อายุ 1 เดือนขึ้นไป

"เราทั้งคู่ โดย ณัฐา เรียนมาทางด้าน วิทยาศาสตร์ และดนัยวัชร์ เรียนมาทางด้านวิศวกรรม โดยเมื่อเราทั้งคู่แต่งงานกัน และมีลูกชาย จึงพบปัญหาผมขึ้นน้อย จึงต้องหาทางแก้ปัญหา ทั้งใช้วิธีธรรมชาติ และวิธีการต่างๆ มาลองทำ ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ได้ไปค้นข้อมูล ศึกษาจากงานวิจัย ศึกษาข้อมูลรอบด้าน สามารถสร้างผลิตภัณฑ์เข้ามาแก้ปัญหาให้ลูกได้ และชื่อแบรนด์มาจากชื่อลูก" ณัฐาและดนัยวัชร์ กล่าว

แบรนด์ได้เริ่มทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/sonskyebaby จึงเกิดกระแสลูกค้า กลุ่มคุณพ่อและคุณแม่ บอกปากต่อปากอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้มีการออกงานแสดงสินค้าแม่และเด็ก พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ จึงส่งผลให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำและมีลูกค้าประจำของแบรนด์แล้ว รวมถึงมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเบบี้ กิ๊ฟ (Baby Gift) ที่มี หลายสาขาในศูนย์การค้า

"การพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้เลือกคัดสรร วัตถุดิบที่ดีสุด เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีแก่ ผู้บริโภคทุกอย่างผ่านการทดลอง และได้รับมาตรฐานสินค้าทุกด้านทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ" ณัฐาและดนัยวัชร์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ได้มีการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่คือ ผลิตภัณฑ์แชมพูและเซรั่มบำรุงผม สำหรับคุณแม่ภายใต้ชื่อแบรนด์ซัน สกาย เช่นกัน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคุณแม่ที่มีอาจจะมีปัญหาเรื่องผมร่วงหลังจากการคลอดลูก หรือสำหรับคุณแม่ที่ต้องการบำรุงดูแลเส้นผม โดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติและมีความปลอดภัย ซึ่งเตรียมนำเข้ามาทำตลาดเดือน ก.พ.นี้

สำหรับภาพรวมผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กมีแนวโน้มและมีโอกาสขยายตัว ได้อย่างดี โดยกลุ่มสินค้าแม่และเด็กถือเป็น 1 ใน 20 เทรนด์ ของสินค้าที่มี การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพฤติกรรมของคุณพ่อและคุณแม่รุ่นใหม่ต่างให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลลูก และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ส่วนแบรนด์ ซัน สกาย จะเน้นเจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (นิช มาร์เก็ต) อีกทั้งสินค้าของบริษัทมีความแตกต่างและไม่เหมือนใครในตลาด

"ซัน สกาย" ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะขยายแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้า คุณแม่ คุณพ่อรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สู่ กลุ่มลูกค้า การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อย่างต่อเนื่อง และระยะยาวจะขยายตลาดสู่การส่งออกต่างประเทศ