posttoday

"คาเฟ่อเมซอน"ลุยเปิดสาขาที่โอมาน-จีน

05 กุมภาพันธ์ 2561

ปตท.เผยแผนขยายร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน 300 สาขา พร้อมเตรียมบุกตลาดโอมาน-จีนปีนี้

ปตท.เผยแผนขยายร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน 300 สาขา พร้อมเตรียมบุกตลาดโอมาน-จีนปีนี้

นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน ทั้งในสถานีบริการน้ำมันและนอกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 300 แห่งในปี 2561 โดยใช้เงินลงทุน 2-2.5 ล้านบาท/สาขา แบ่งเป็น การลงทุนของแฟรนไชส์ 80% และการลงทุนของบริษัทเอง 20%

ทั้งนี้ ในโมเดลร้านรูปแบบต่างๆ อาทิ ร้านในสถานีบริการน้ำมัน ร้านในต่างประเทศ ร้านแบบสแตนด์อะโลน และล่าสุดร้านแบบไดรฟ์ทรู ซึ่งได้เปิดทดลองให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาพระราม 2 และได้รับการตอบรับดี ทำให้ในปีนี้มีแผนเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง ภายใต้งบลงทุนสาขาละ 10 ล้านบาท

ปัจจุบันมีร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอนเปิดให้บริการประมาณ 2,123 สาขา แบ่งเป็น ในประเทศ 1,999 สาขา และต่างประเทศ 124 สาขา ในส่วนของสาขาในต่างประเทศมีอยู่ที่ สปป.ลาว เมียนมา ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น โดยปีนี้มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มที่โอมานและจีน เพื่อให้มียอดขายเติบโต 25% ในปี 2561 จากปีก่อนมียอดขายอยู่ที่ 180 ล้านแก้ว

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะเพิ่มความหลากหลายสินค้าและบริการ โดยเน้นสินค้าแบรนด์ไทยและเอสเอ็มอี เพื่อให้สถานีบริการน้ำมัน ปตท.กลายเป็นแหล่งชุมนุมที่มีทั้งสถานีบริการน้ำมันและบริการใหม่ๆ ที่สอดรับกับคนยุคใหม่ อาทิ ฟิตเนส ฟุตซอล ที่พัก ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ขณะเดียวกันก็จะจับมือกับพันธมิตร เพื่อขยายฐานสมาชิกบัตรพีทีที บลูการ์ด ด้วยการเพิ่มสิทธิประโยชน์ดึงความสนใจมาเป็นสมาชิกมากขึ้น จากปัจจุบันมี 2.7 ล้านราย

“ปีที่ผ่านมาเราเปิดพื้นที่ในปั๊มกว่า 3,000 ตร.ม. เพื่อให้เกษตรชาวนานำข้าวสารเข้ามาขายให้แก่ผู้บริโภคได้โดยตรงแบบไม่คิดค่าพื้นที่ ซึ่งผลตอบรับดีมียอดขายข้าวถึง 3,000 ตัน นอกจากนี้มีบริการฟิตเนส สนามฟุตซอล จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ส่วนโรงแรมราคาประหยัดขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกเชนโรงแรมเข้ามาบริหาร คาดจะได้ข้อสรุปเดือน เม.ย.-มิ.ย.นี้” นายสุชาติ กล่าว