posttoday

"ซัมซุง"รุกหนักย้ำผู้นำ เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่36รุ่น

23 มกราคม 2561

ซัมซุงย้ำผู้นำตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ชู 3 กลยุทธ์หลักเพิ่มยอดสิ้นปีโต 3 เท่าตัว

ซัมซุงย้ำผู้นำตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ชู 3 กลยุทธ์หลักเพิ่มยอดสิ้นปีโต 3 เท่าตัว

น.ส.เสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะใช้ 3 กลยุทธ์หลักในการทำตลาด เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ประกอบด้วย 1.การนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง 2.การเดินหน้าผนึกกำลังกับคู่ค้าในการทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือห้างค้าปลีก และ 3.การมีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

สำหรับสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวเข้ามา ทำตลาดในปีนี้จะมีด้วยกัน 36 รุ่น ประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศ 17 รุ่น เครื่อง ซักผ้า 12 รุ่น และตู้เย็น 7 รุ่น ซึ่งในส่วนของสินค้าใหม่ที่ได้ทำการเปิดตัวเข้ามาทำตลาดในปีนี้จะเน้นไปที่กลุ่มสินค้าระดับพรีเมียม เนื่องจากบริษัทต้องการขยายฐานลูกค้าระดับบน ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและดีไซน์สวยทันสมัย

"ในส่วนของกลุ่มสินค้าเครื่องซักผ้าจะชูนวัตกรรมควิกไดรฟ์ เทคโนโลยีสุดอัจฉริยะซักผ้าได้เร็วขึ้น 50% ส่วนเครื่องปรับอากาศจะชูไปที่ระบบวิน-ฟรี นวัตกรรมความเย็นแบบใหม่ และตู้เย็นจะเน้นไปที่นวัตกรรมปรับความเย็นอัจฉริยะ 5 แบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ในยุคดิจิทัล" น.ส.เสาวณีย์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กระดับบน เนื่องจากเป็น กลุ่มสินค้าที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายและแบบหุ่นยนต์ รวมไปถึงเตาไมโครเวฟแบบมัลติฟังก์ชั่น อบ อุ่น และย่างในตัว ซึ่งในส่วนของกลยุทธ์การทำตลาดสินค้ากลุ่มนี้จะเน้นไปที่การนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลง่ายขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมียอดขายเติบโตจากปี 2560 ประมาณ 3 เท่าตัว ซึ่งกลุ่มสินค้าที่สร้างสัดส่วนยอดขายให้ได้มากที่สุด คือ กลุ่มสินค้าเครื่องซักผ้ามีสัดส่วนประมาณ 35% ตามด้วยตู้เย็น 30% เครื่องปรับอากาศ 25% และอื่นๆ ประมาณ 10%

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปี 2561 นี้ คาดว่าจะมีอัตราการ เติบโตประมาณ 4% จากปี 2560 ที่มีตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีมูลค่า อยู่ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว