posttoday

ปั้นเพาเวอร์มอลล์โตนอกห้าง

09 ธันวาคม 2560

เดอะมอลล์ ดันสเปเชียลิตี้ สโตร์ 4 แบรนด์ โตนอกห้าง ทุ่ม 50 ล้าน ผนึกเอสบีเปิดเพาเวอร์มอลล์สาขาใหม่ ดันรายได้ปีหน้าโต 10%

เดอะมอลล์ ดันสเปเชียลิตี้ สโตร์ 4 แบรนด์ โตนอกห้าง ทุ่ม 50 ล้าน ผนึกเอสบีเปิดเพาเวอร์มอลล์สาขาใหม่ ดันรายได้ปีหน้าโต 10%

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทจะผลักดัน สเปเชียลิตี้สโตร์อีก 3 แบรนด์ ได้แก่ 1.เพาเวอร์มอลล์ จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไอที 2.บีเทรนด์ จำหน่ายกิฟต์ช็อป 3.สปอร์ตมอลล์ ให้เติบโตด้วยการขยายสาขานอกธุรกิจค้าปลีกในเครือ โดยการจับมือ ร่วมกับพันธมิตรช่วยสร้างการเติบโตร่วมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีแบรนด์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต เป็น แบรนด์แรกที่นำร่องไปแล้ว

ทั้งนี้ เพาเวอร์มอลล์ได้ทุ่มงบ 45-50 ล้านบาท ร่วมกับเอสบี ดีไซน์สแควร์ เปิดสาขาใหม่ที่ เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ พื้นที่ 1,200 ตารางเมตร (ตร.ม.) ซึ่งเป็นการขยายสาขาออกจากธุรกิจค้าปลีกในเครือเป็นครั้งแรก โดยเล็งเห็นศักยภาพย่านราชพฤกษ์ที่มีกำลังซื้อสูงและครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่มีไลฟ์สไตล์การซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์โดยเฉลี่ย 4 หมื่นบาท/บิล เมื่อเทียบกับสาขา อื่นๆ 2-3 หมื่นบาท/บิล ส่วนปริมาณคนหมุนเวียนในสาขา 6 หมื่นคน/เดือน ตั้งเป้า รายได้ 300 ล้านบาท

ขณะที่ปีหน้าวางแผนขยายเพิ่ม 2-3 สาขา จากปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สาขา นอกจากนี้บริษัทได้ลงทุน 100 ล้านบาท พัฒนาระบบซัพพลายเชน คลังสินค้าส่วนกลาง ขยายพื้นที่ จาก 4,000 ตร.ม. เป็น 8,000 ตร.ม. หน่วยรถ 25 คัน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจนอกห้าง เพิ่มประสิทธิภาพส่งสินค้าเร็วยิ่งขึ้นจากปกติ 2-3 วัน เป็นภายใน 24 ชั่วโมง โดยเพาเวอร์มอลล์สร้างรายได้เป็นอันดับ 3 ของบริษัท ปีนี้มีรายได้เติบโต 2-3% หรือกว่า 1 หมื่นล้านบาท ปีหน้าคาดว่าจะเติบโต 10%

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต 2-3% หรือ 2.33 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตที่ไม่ได้สูงมากนัก มาจาก ตลาดทีวีติดลบ 3% เครื่องปรับอากาศไม่ เติบโต โดยมีโทรศัพท์มือถือที่โต 3-4% และเป็นกลุ่มที่ผลักดันให้ตลาดเติบโต เนื่องจากมีสัดส่วนถึง 40% ส่วนปีหน้าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต 5%