posttoday

บางกอกแอร์ฯบูมเอเชีย

11 พฤศจิกายน 2560

บางกอกแอร์เวย์ส ขานรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเอเชียบูม ลุยเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-ฟู้โกว๊ก เกาะใหม่เวียดนามใต้เจาะกลุ่มยุโรป

บางกอกแอร์เวย์ส ขานรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเอเชียบูม ลุยเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-ฟู้โกว๊ก เกาะใหม่เวียดนามใต้เจาะกลุ่มยุโรป

นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ส่วนขาย บริษัท การบินกรุงเทพ หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียเติบโตขึ้นอย่างมากเห็นได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากประเทศในยุโรป รวมไปถึงกลุ่มสแกนดิเนเวียเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น จึงทำให้สายการบินในเอเชียต้องขยายเส้นทางการบินใหม่เพื่อรองรับความต้องการ

ทั้งนี้ บริษัทเพิ่งขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ บินตรงไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 ขนาด 70 ที่นั่ง พบว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ 70-90% เป็นชาวยุโรปและกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย

ขณะเดียวกัน บริษัทต้องการสื่อสารและทำการตลาดถึงคนไทยมากขึ้น ให้รู้จักเส้นทางบินนี้ และรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเกาะฟู้โกว๊ก ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามได้รับการขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเวียดนามตอนใต้ และเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และยังได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์

"ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว จัดแพ็กเกจทัวร์พาคนไทย 2 กลุ่ม กลุ่มละ 25 คนมาเที่ยวที่เกาะ ฟู้โกว๊ก ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน 1.2 หมื่นบาท/คน ขณะเดียวกันยังได้พาตัวแทนจากสมาคมท่องเที่ยวหลายจังหวัดมาเยี่ยมชม ซึ่งล้วนมองตรงกันว่าเกาะนี้มีศักยภาพอีกมาก" นายวรงค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายใน 4 ปีนับจากนี้จะมีเกือบทุกสายการบินมายังเกาะนี้ เพราะบนเกาะกำลังพัฒนาอย่างมาก ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน มีโรงแรมและที่พักใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมอีกมาก รองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยว เช่น ทะเล ดำน้ำ อาหารทะเล ฟาร์มไข่มุก โรงงานน้ำปลา ฟาร์มพริกไทย สนามกอล์ฟ และมีกาสิโนที่กำลังจะเปิด เป็นต้น ในเวลานี้นับว่าเป็นเกาะที่คล้ายกับภูเก็ตเมื่อ 20 ปีก่อน