posttoday

ศูนย์การค้าฟอร์จูนฯชี้เหตุไฟไหม้ไม่กระทบโครงสร้างอาคาร

20 มีนาคม 2560

ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์เผยเหตุไฟไหม้ไม่กระทบโครงสร้างอาคาร ชี้พื้นที่ได้รับความเสียหายน้อยประมาณ 20 ตร.ม.

ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์เผยเหตุไฟไหม้ไม่กระทบโครงสร้างอาคาร ชี้พื้นที่ได้รับความเสียหายน้อยประมาณ 20 ตร.ม.

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายศัลย์ มูลศาสตร์ ผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ อาคารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เปิดเผยถึงกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ว่า จากเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีต้นเพลิงมาจากร้านสวนเสียง ชั้น 3 โซนพลาซ่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 28 นาทีเพลิงได้สงบลง โดยการควบคุมเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากอุปกรณ์สปริงเกอร์และเครื่องดักจับควันของศูนย์การค้าทำงานได้ปกติรวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำอาคาร ได้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงเป็นประจำทุกปี ทำให้มีความชำนาญ  และสามารถเข้าพื้นที่และควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที โดยทำให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายน้อยประมาณ 20 ตารางเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์จะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

นายศัลย์กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบไปยังร้านค้า บริษัทประกันภัยที่ดูแลอาคารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ถึงการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งร้านค้าที่เป็นจุดต้นเพลิงดังกล่าว จะปิดให้บริการจนกว่ากองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะตรวจสอบพบสาเหตุของเพลิงไหม้และจะได้รับอนุญาติให้เปิดดำเนินการจากทางสำนักงานเขตดินแดง

นายศัลย์ กล่าวว่า จากการประเมิณสถานการณ์เหตุดังกล่าวพบว่า ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ โดยพื้นที่ใกล้เคียงและชั้น 4 จะมีการเข้าซ่อมแซมพื้นที่ทันทีหลังจากมีการประชุมแผนฟื้นฟู รวมถึงจะมีการอบรมให้ความรู้แก่ผู้เช่าบริการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เพื่อเป็นแนวทางและสร้างการรับรู้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการต่อไป