posttoday

'โซน่าร์'ชูแบรนด์ไทยรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

17 มีนาคม 2560

โซน่าร์เร่งปั้นเครื่องใช้ไฟฟ้า ชูความเป็นแบรนด์ไทย อัดทัพสินค้าใหม่ 90 รายการพร้อมขยายช่องทางจำหน่ายคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์

โดย...จะเรียม สำรวจ

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สินค้าไทยที่ออกมาทำตลาดอย่างจริงจังอย่างเป็นทางการในปีนี้ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์โซน่าร์ หลังจากสร้างฐานลูกค้ามานานถึง 45 ปีจนเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง วันนี้โซน่าร์พร้อมแล้วที่จะออกมาเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างจริงจัง เพื่อให้แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าโซน่าร์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้ จะหันมาให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมการตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะปรับกลยุทธ์ในการทำตลาดให้เป็นมัลติแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ โซน่าร์ช็อปปิ้ง เพื่อตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์อย่างแท้จริง ด้วยการขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ ออนแอร์ และสื่อสิ่งพิมพ์

ทั้งนี้ ในส่วนของช่องทางออนไลน์ได้มีการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างลาซาด้า, อีเลฟเว่นสตรีท, วีมอลล์, วีเลิฟช็อปปิ้ง, ตลาด และโชพี ส่วนช่องทางออฟไลน์ก็จะขายผ่านร้านค้าทั่วไป และห้างโมเดิร์นเทรดอย่างบิ๊กซีซูเปอร์ เซ็นเตอร์ เทสโก้ โลตัส แม็คโคร ไทยวัสดุ เพาเวอร์บาย และโรบินสัน

สำหรับช่องออนแอร์จะเป็นการจับมือร่วมกับโฮมช็อปปิ้งค่ายต่างๆ เช่น ทีวีไดเร็ก, โอช็อปปิ้ง, ทรูซีเล็คท์ ไฮช็อปปิ้ง และทีวีดี 1618 ขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์จะเป็นการขายในรูปแบบแค็ตตาล็อก ซึ่งนอกจากจะจับมือกับพันธมิตรในการขยายช่องทางการขายเพิ่มขึ้นแล้ว ล่าสุดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโซน่าร์ ยังเปิดตัวเว็บไซต์ www.sonarshopping.com ให้ลูกค้าได้เข้ามาช็อปปิ้งอีกด้วย

พิจิตรา กล่าวอีกว่า ในปีนี้มีแผนจะเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่เข้ามาทำตลาด 90 รายการ โดย 45 รายการแรกจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แคมเปญโซน่าร์ อีซีคูล ซึ่งในส่วนของสินค้าที่จะนำเข้ามาทำตลาดจะมีด้วยกัน 5 กลุ่ม คือ 1.เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่อีซี แอร์ 2.พัดลมไอเย็นอีซีแอร์คูลเลอร์ 3.พัดลมอีซีแฟน 4.ตู้เย็น อีซีฟริดจ์ และ 5 เครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็น อีซีวอเตอร์

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าโซน่าร์ให้เป็นที่รู้จักเร็วขึ้น ล่าสุดได้มีการนำ แม็กกี้-อาภา ภาวิไล นักแสดงจากช่อง 7 มาเป็น  พรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าโซน่าร์ ขณะเดียวกันก็มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญผ่อน 0% นาน 10 เดือนให้กับลูกค้า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าโซน่าร์เร็วขึ้น ซึ่งหลังจากเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปี 2560 นี้จะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มียอดขายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

หลังจากเดินหน้าทำการตลาดและสร้างแบรนด์สินค้าอย่างหนัก แบรนด์โซน่าร์คาดหวังว่าอีก 3 ปีจะขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไทยอย่างแน่นอน หลังจากนั้นปีที่ 5 จะบริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย