posttoday

ไทยเที่ยวไทยคึก คาดเงินสะพัด300ล้าน

04 มีนาคม 2560

ไทยเที่ยวไทย คาดเงินสะพัด 300 ล้าน เท่ากับครั้งก่อน กลุ่มเที่ยวทะเลหนาตารับฤดูร้อน

ไทยเที่ยวไทย คาดเงินสะพัด 300 ล้าน เท่ากับครั้งก่อน กลุ่มเที่ยวทะเลหนาตารับฤดูร้อน

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ เปิดเผยว่า ได้จัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 42 วันที่ 2-5 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้ประกอบการมาออกบูธกว่า 1,200 บูธ คาดว่าครั้งนี้จะมีผู้ร่วมงาน 5 แสนคน เงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท โดยจุดน่าสนใจหลักของงานครั้งนี้ คือ มีที่พักและแหล่งท่องเที่ยวตามเมืองชายทะเลมามากที่สุดเมื่อเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวทุกพื้นที่ สอดคล้องกับความต้องการของผู้เดินงานช่วงนี้ที่มาหาที่พัก แหล่งท่องเที่ยวเพื่อเดินทางช่วงฤดูร้อน ขณะที่เครือโรงแรมระดับนานาชาติ (เชน) ที่มีโรงแรมในไทยก็มาออกงานครบ

ทั้งนี้ ประเมินจำนวนผู้ร่วมงานและเงินสะพัดเท่าๆ กับการจัดงานปีก่อนหน้า เนื่องจากประเมินกระแสการเดินทางในเมืองประเภทนี้ทรงตัว ส่วนหนึ่งเพราะการใช้พื้นที่จัดงานเต็มกำลังแล้ว โดยวันเสาร์และอาทิตย์น่าจะเป็นวันที่คึกคักที่สุดเช่นเดิม

นายวีรวัฒน์ เจียรจิตเลิศ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ปีนี้คาดว่ายอดขายจากในงานจะเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับงานช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยที่ผ่านมาที่ออกงานท่องเที่ยว ยอดขายก็จะดีขึ้นทุกปี แม้ว่าที่พักหลักๆ ที่มาออกงานครั้งนี้จะเป็นที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล แต่ผู้เดินงานก็ไม่ได้มาเพราะต้องการที่พักแถบชายทะเลอย่างเดียว ที่พักตามทำเลอื่นก็ได้รับความสนใจเช่นกัน ซึ่งโรงแรมริเวอร์แคววิลเลจก็เชื่อว่าจะได้รับความสนใจ เพราะหากเทียบกับการไปออกงานท่องเที่ยวที่เพิ่งจัดไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โรงแรมก็ได้รับยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยทำได้

สำหรับแพ็กเกจที่โรงแรมนำมาเสนอในงาน จะเป็นแพ็กเกจห้องพักที่พ่วงกับกิจกรรมเอ็กซ์สตรีมหรือพ่วงกับสปา ไม่ได้เสนอขายแค่ห้องพักล้วนๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำกิจกรรมด้วยระหว่างเที่ยว

นอกจากนั้น จากการลงพื้นที่สำรวจในงานครั้งนี้ มีโรงแรมตามชายทะเลมาออกงานมากที่สุดเทียบกับโรงแรมที่อยู่ในทำเลอื่น ส่วนโปรโมชั่นที่นำเสนอกัน เช่น ซื้อ 1 แถม 1 ซื้อห้องพักแถมกิจกรรม เสนอราคาลดพิเศษเฉพาะในงาน โดยในช่วงวันเปิดงานวันแรกคนร่วมงานหนาตาในช่วงเย็นหลังเลิกงาน