posttoday

MCOTเลิกกิจการ "ซี้ดเอ็มคอท" ชี้รายได้ลดลงจนขาดสภาพคล่อง

23 พฤศจิกายน 2559

บริษัท อสมท ประกาศยกเลิกกิจการ "ซี้ดเอ็มคอท" ผู้บริการคลื่นSEED เอฟเอ็ม 97.5 หลังรายได้ลดลงต่อเนื่อง-ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง

บริษัท อสมท ประกาศยกเลิกกิจการ "ซี้ดเอ็มคอท" ผู้บริการคลื่นSEED เอฟเอ็ม 97.5 หลังรายได้ลดลงต่อเนื่อง-ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ได้มีหนังสือถึง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งการเลิกกิจการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จากัด และปรับรูปแบบการบริหารจัดการคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz โดยระบุว่า ด้วยคณะกรรมการ บมจ. อสมท ในการประชุมครั้งที่ 16/2559 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารอานวยการ 1 บมจ. อสมท เลขที่ 63/1 ถ.พระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ได้มีมติเห็นชอบการเลิกกิจการบริษัท ซี้ดเอ็มคอท จากัด  (SEED) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ. อสมท ถือหุ้นร้อยละ 49 โดยประกอบธุรกิจในการบริหารจัดการวิทยุ FM 97.5 MHz การผลิตรายการโทรทัศน์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ประสบปัญหาสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจจากการลดลงของรายได้อย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แตกต่างจากสถานีวิทยุที่ บมจ. อสมท ดำเนินการเอง ที่ยังคงสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง

บมจ. อสมท จึงพิจารณาเห็นว่าบริษัทดังกล่าวไม่มีศักยภาพเพียงพอ ในการดำเนินกิจการต่อไปได้ โดย บมจ. อสมท จะนำคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz มาบริหารจัดการและปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ฟังที่เปลี่ยนไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภายใต้การบริหารงานของ บมจ.อสมท เอง ทั้งนี้ จะได้ดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการและชาระบัญชีบริษัทให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซี้ดเอ็มคอท มีธีรภัทร์ สัจจกุล เป็นกรรมการผู้จัดการ โดยบริษัทผู้บริหารคลื่นวิทยุ SEED เอฟเอ็ม 97.5 ซึ่งเป็น คลื่นรายการเพลงไทยสากลและเพลงสากล ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายผู้ฟังเป็นกลุ่มวัยรุ่น โดยเริ่มกระจายเสียงตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2548จนถึงปัจจุบันรวมเวลา 11 ปี