posttoday

เปิดตัวทัวร์ริสเฮลท์แคร์

14 พฤศจิกายน 2560

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ผนึกพันธมิตรผุดทัวร์ริส เฮลท์แคร์ พร้อมแอพพลิเคชั่นดูแลนักท่องเที่ยว นำร่องรับตลาดจีน 12 ล้านคน ปี'61

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ผนึกพันธมิตรผุดทัวร์ริส เฮลท์แคร์ พร้อมแอพพลิเคชั่นดูแลนักท่องเที่ยว นำร่องรับตลาดจีน 12 ล้านคน ปี'61

พล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ผลักดันให้ภาคเอกชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ โดยได้ลงนามความร่วมมือกันระหว่างสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) โรงพยาบาลในเครือบีดีเอ็มเอส เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ บริษัทวิริยะประกันภัย และแองเจิ้ลไลฟ์ ดำเนินโครงการทัวร์ริซึ่ม เฮลท์แคร์ อิเมอร์เจนซี่ ซิสเซ็ม รวมถึงแอพพลิเคชั่นการดูแลนักท่องเที่ยว นำร่องตลาดจีน เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวหลักที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย โดยในปี 2561 คาดว่าจะเดินทางมากว่า 12 ล้านคน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทยที่ซื้อประกันภัยจะได้รับการคุ้มครองตามสิทธิที่ได้รับตามกฎหมาย มีเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 50 บาท/วัน/คน โดยโครงการนี้จะช่วยยกระดับการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทางการแพทย์แบบครบวงจร เพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศไทยเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดอาเซียน รวมถึงรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (เอฟไอที) เพิ่มขึ้น และช่วยลดเงินประกันภัยนักท่องเที่ยวที่รัฐบาลต้องให้การสนับสนุนด้านการรักษาพยาบาลกรณีนักท่องเที่ยวไม่มีประกันลดลง

"กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะร่วมมือกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ซีเอ็นทีเอ) เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับ นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทยซื้อประกันภัยในโครงการดังกล่าว โดยตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนซื้อประกันไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านคน" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

นายชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการแพทย์ บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ เครือบีดีเอ็มเอส เปิดเผยว่า เครือบีดีเอ็มเอส ปัจจุบันมีเครือข่ายโรงพยาบาลที่เป็นพันธมิตรกว่า 45 แห่ง และจะเพิ่มจำนวนเป็น 50 แห่งภายในปีหน้า เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ สมิติเวช ในการประสานความร่วมมือให้คำปรึกษากับนักท่องเที่ยวจีนพร้อมวิธีการรักษาพยาบาล เป็นต้น ผ่านแอพพลิเคชั่นแองเจิ้ล การ์ด ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนถือเป็นตลาดที่สำคัญของโรงพยาบาล ปัจจุบันเป็นตลาดอันดับ 5 โดยอันดับตลาดหลัก ได้แก่  เมียนมา อาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน ตามลำดับ

บรรยายภาพ -  ผนึกเอกชน : พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนในการยกระดับ ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีน ก่อนขยายความร่วมมือไปยังตลาดอื่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ