posttoday

ชาติอาเซียนโหม แคมเปญเที่ยว

08 กันยายน 2559

อาเซียนเปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยวใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปี วางเป้านักเดินทางเข้าภูมิภาคฯ 121 ล้านคน ในปี 2560

อาเซียนเปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยวใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปี วางเป้านักเดินทางเข้าภูมิภาคฯ 121 ล้านคน ในปี 2560

รายงานข่าวจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน “อาเซียน ซัมมิตส์ แอนด์ รีเลเต็ด ซัมมิตส์ ครั้งที่ 28-29” ณ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยเตรียมปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยว “วิสิต อาเซียน แอดฟิฟตี้ โกลเด้น เซเลเบรชั่น 2017” (Visit ASEAN@50 Golden Celebration 2017) ขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายใต้แคมเปญดังกล่าวจะมุ่งเผยแพร่ 2 วัตถุประสงค์หลัก ทั้งเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปีของอาเซียนในปี 2560 และการรวมเป็นหนึ่งเดียวท่ามกลางความหลากหลายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว โดยวัตถุประสงค์หลักแคมเปญฯ คือ การรวมของผู้มาเยือนในพื้นที่อาเซียนที่หลากหลายเชื้อชาติจากจำนวน 108.9 ล้านคน ในปี 2558 ไปสู่ 121 ล้านคน ในปลายปี 2560 จากรายรับภาคการท่องเที่ยวมีมูลค่า 7.5หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2557 ไปสู่ 8.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปลายปี 2560 โดยเตรียมเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการ ณ ไอทีบี เอเชีย ทราเวล อินดัสทรี โชว์ ประเทศสิงคโปร์ เดือน ต.ค.นี้ และจะประกาศในงานเวิลด์ ทราเวล มาร์เก็ต ที่กรุงลอนดอน ในเดือน พ.ย.นี้

นายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว และประธานอาเซียนซัมมิต กล่าวว่า “อาเซียน’ส โกลเด้น” ถือเป็นโอกาสที่ดีของประเทศในการเฉลิมฉลอง สร้างความแข็งแกร่งท่ามกลางความหลากหลาย เพิ่มการเติบโตในด้านการท่องเที่ยวให้เป็นจุดหมายปลายทางของโลก ส่วน “อาเซียนแอดฟิฟตี้” จะช่วยสร้างวิสัยทัศน์เพิ่มความเหนียวแน่นในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยกลุ่มเป้าหมายแคมเปญฯ ดังกล่าว ในระยะยาวจะเป็นตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ รวมทั้งภายในอาเซียน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย และออสเตรเลีย โดยคณะกรรมการการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวในอาเซียนจะเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับพันธมิตร

ภาพ เอพี