posttoday

เตรียมขาย "นิสสัน ลีฟ" รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยและ6ประเทศเอเชีย

06 กุมภาพันธ์ 2561

นิสสันเตรียมจำหน่าย "นิสสัน ลีฟ" รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยและ 6 ประเทศเอเชีย

นิสสันเตรียมจำหน่าย "นิสสัน ลีฟ" รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยและ 6 ประเทศเอเชีย

นิสสันค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศเตรียมจำหน่าย "นิสสัน ลีฟ" ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใน 7 ประเทศเอเชีย และโฮเชียเนีย ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย

ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของนิสสัน  กล่าวว่า บริษัทฯกำลังดำเนินการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกเจนเนอเรชั่นใหม่ออกจำหน่ายในหลายตลาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นิสสัน ลีฟ ใหม่คือสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัทในการพาผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้น โดยการพลิกโฉมรถยนต์ทั้งในด้านพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อน การขับขี่

"การเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในหลายตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเป็นผู้นำในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และมอบระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคตให้แก่ภูมิภาคนี้" รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของนิสสันกล่าว

การประกาศการจัดจำหน่ายลีฟ ใหม่มีขึ้นภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ซึ่งเป็นการรวมตัวในสิงคโปร์ของผู้บริหารระดับสูงทั้งจาก หน่วยงานภาครัฐ อุตสาหกรรม และสื่อมวลชนทั่วทั้งเอเชีย และโอเชียเนีย โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นระยะ 3 วัน ประกอบด้วยการบรรยายของผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และการเสวนาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์และการสร้างเทคโนโลยีขับขี่ที่ก้าวล้ำหน้าให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นภายใต้แนวคิด อนาคตของยานยนต์ ที่มากกว่าพลังไฟฟ้า

ผลการสำรวจของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนที่เปิดเผยภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ระบุว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีศักยภาพเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการสูงมาก

ที่ผ่านมานิสสันได้จำหน่ายลีฟไปแล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2553 บริษัทเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่หมดในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 รวมทั้งบรรจุเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น e-Pedal ที่ผู้ขับสามารถขับขี่ได้ด้วยการใช้แป้นเหยียบเดียว

ระบบขับเคลื่อนของนิสสัน ลีฟใหม่มากพร้อมมอเตอร์กำลัง 110 กิโลวัตต์และ 320 นิวตันเมตร ทำให้มีอัตราเร่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

นิสสัน ลีฟ ใหม่เริ่มขายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนต.ค. 2560 และต่อมาในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในเดือนม.ค.และวางตลาดในยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะออกจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย