posttoday

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่

06 มกราคม 2561

ค่ายรถยนต์แย้มแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้กระตุ้นตลาดรับกระแสปัจจัยบวกต่างๆ

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

ประเดิมปี 2561 ด้วยแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เหล่าบรรดาบริษัท ผู้ผลิตรถยนต์เตรียมแนะนำลงสู่ตลาดในประเทศไทยเพื่อสร้างความคึกให้กับภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ถึงกระแสการเติบโตด้วยสภาวะปัจจัยที่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจเติบโต กำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัว และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ว่าแล้วก็เชิญรับชมไปพร้อมๆ กัน

เริ่มต้นที่โตโยต้าที่แม้ว่าจะเคยเห็นกระแสการนำเข้า โตโยต้า ซีเอช-อาร์ มาเผยโฉมให้เห็นในช่วงงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) ปลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีการขายแต่อย่างใด ดังนั้นเป็นเหตุผลให้เชื่อได้ว่าในปี 2561 นี้ คงถือฤกษ์งามยามเหมาะในการเปิดศักราชใหม่เปิดราคาวางจำหน่ายออกสู่ตลาดอย่างจริงจังเป็นแน่แท้

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ โตโยต้า ซีเอช-อาร์

 

ตามมาด้วย ซูซูกิ ที่ห่างหายการเปิดตัวไปถึง 1 ปีเต็ม ในปี 2560 ที่ผ่านมา และในปีนี้เองแว่วมาว่าจะกลับมาผงาดอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์หลักที่เป็นตัวชูโรงของแบรนด์อย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ ที่จะมาสร้างสีสันความคึกคักให้กับตลาดอีโคคาร์ในปีนี้ได้ไม่น้อย แต่จะเป็น สวิฟท์ สปอร์ต ตามที่แฟนๆ เรียกร้องหรือไม่นั้นคงต้องติดตามรอชมกันให้ดีเลยทีเดียว

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ ซูซูกิ สวิฟท์

 

เช่นเดียวกันกับ ฟอร์ด ที่ไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา และมาถึงในปีนี้ได้จัดเต็มเตรียม เปิดตัวรถกระบะหน้าหล่อดุดันอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมาโดยตลอดในมาดใหม่ที่ชื่อว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ซึ่งงานนี้ดูเหมือนว่าถ้าเป็นไปตามหน้าตาของภาพที่หลุดออกมาจากตลาดต่างประเทศคงจะเรียก เสียงฮือฮาได้จากผู้บริโภคกันอีกครา

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์

 

นอกจากนั้น ค่ายดาวลูกไก่อย่าง ซูบารุ ที่จะมีการเผยโฉมหน้าของ ใหม่ ที่ยังคงความ เป็นเอกลักษณ์ความดุดันของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรอัน เลื่องชื่อ คงจะเป็นแรงกระตุ้นให้ตลาดกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) หรือครอสโอเวอร์ ให้มีความตื่นตัวได้อีกครั้ง

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ ซูบารุ เอ็กซ์วี

 

ไปกันที่ มิตซูบิชิ ที่ออกมา ยอมรับว่าจะมีการเปิดตัว(Mitsubishi Xpander) รถยนต์ในกลุ่มเซ็กเมนต์ใหม่ที่ มิตซูบิชิเองพยายามจะหนีจากคำว่า รถยนต์อเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) เพราะมั่นใจในการออก แบบดีไซน์มาเอาใจพ่อบ้านใจกล้าเพราะหน้าตาออกแนวดูดีไปวัดไปวาได้

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์ แพนเดอร์

 

ส่วน ฮอนด้า เองที่น่าจะนำเอา เจ้าฮอนด้า แอคคอร์ด ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วในต่างประเทศมาแนะนำลงสู่ตลาดประเทศไทย เพื่อกู้ยอดขายในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ (ดี-เซ็กเมนต์) ที่โดนตลาดรถยนต์กลุ่มอื่นๆ ดึงส่วนแบ่งตลาดไปไม่น้อยด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป รวมถึงราคาที่มีทางเลือกในตลาดที่หลากหลาย

ส่องยานยนต์ปี2561ค่ายใหญ่ตบเท้าส่งรุ่นใหม่ ฮอนด้า แอคคอร์ด

 

ทางด้าน นิสสัน มีกระแสข่าวหนาหูออกมาถึงการเปิดตัวรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ซึ่งก็ยังเป็นเพียงกระแสข่าวที่หนาหูและหนามากๆมาเข้าปีที่ 2 ซึ่งก็คงต้องลุ้นกันว่าจากกระแสข่าวดังกล่าวนั้น นิสสันจะนำมาเปิดตัวหรือไม่ เพราะถ้าให้ดูจากไลน์อัพโมเดลของนิสสันที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันที่ยังขาดกลุ่มพีพีวี ก็น่าจะพอมีโอกาสความเป็นไปได้สูงอยู่

ปีนี้น่าจะเป็นปีที่คึกคักไม่น้อยเลยทีเดียวจากแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ที่น่าจะช่วยให้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปี 2561 เติบโตได้ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์