posttoday

มาสด้าเล็งนำ "ซีเอ็กซ์-8" ลงตลาดไทย สู้ศึกรถอเนกประสงค์

20 พฤศจิกายน 2560

มาสด้าแย้มแผนแนะนำ “มาสด้า ซีเอ็กซ์-8” ลงตลาดไทยในอีก 2 ปี ชี้มีแนวโน้มผลิตในประเทศหลังขยับไลน์ผลิตรถกระบะ

มาสด้าแย้มแผนแนะนำ “มาสด้า ซีเอ็กซ์-8” ลงตลาดไทยในอีก 2 ปี ชี้มีแนวโน้มผลิตในประเทศหลังขยับไลน์ผลิตรถกระบะ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภายหลังการเปิดตัวรถยนต์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ในประเทศญี่ปุ่นช่วงที่ผ่านมา บริษัทมองเห็นโอกาสในการนำรถยนต์ดังกล่าวแนะนำเข้าสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ครบถ้วนยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะเร่งแนะนำรถยนต์รุ่นดังกล่าวเปิดตัวในประเทศไทย ปี 2562 ซึ่งมองว่าตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของมาสด้า ซีเอ็กซ์-8 จะถูกวางไว้ให้อยู่ในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง และอาจกว้างไปกินส่วนแบ่งของตลาดรถยนต์ในกลุ่มกระบะดัดแปลง (พีพีวี)

“เรามองว่า มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 ด้วยขนาดและราคาจะเหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาถึงแม้เราจะมี มาสด้าซีเอ็กซ์-9 แต่ด้วยราคาที่กระโดดสูงเกินไป จึงอาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดคนไทย” นายชาญชัย กล่าว

นอกจากนี้ หลังจากที่บริษัทมีแผนเตรียมย้ายไลน์ผลิตรถกระบะของมาสด้าจากโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ (เอเอที) ไปยังโรงงานของอีซูซุ ภายใต้การพัฒนาระหว่างบริษัทกับอีซูซุที่ได้ประกาศความร่วมมือไปในช่วงต้นปี ที่คาดว่าช่วงเริ่มต้นการผลิตรถกระบะรุ่นใหม่จะมีกำลังการผลิต 4 หมื่นคัน/ปี ปัจจุบันโรงงานเอเอทีมีกำลังการผลิตรวม 1.75 แสนคัน/ปี

ภาพ...เอเอฟพี