posttoday

วอลโว่ปรับโชว์รูมแนวคิดใหม่

07 ตุลาคม 2560

วอลโว่ ผนึกดีลเลอร์วางแผนขยายลงทุนโชว์รูมแนวคิดใหม่ ชูมาตรฐานบริการระดับโลก ประเดิม 2 โชว์รูมก่อนเปลี่ยนทั้งหมดใน 2 ปี

วอลโว่ ผนึกดีลเลอร์วางแผนขยายลงทุนโชว์รูมแนวคิดใหม่ ชูมาตรฐานบริการระดับโลก ประเดิม 2 โชว์รูมก่อนเปลี่ยนทั้งหมดใน 2 ปี

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้หารือร่วมกับผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ของวอลโว่ในการวิเคราะห์ระบบเครือข่ายการให้บริการในปัจจุบัน เพื่อปรับแผนธุรกิจด้านการลงทุนของผู้แทนจำหน่ายให้เหมาะสมและสามารถตอบโจทย์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะต้องพิจารณาการเปิดรับผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้แทนจำหน่ายของ วอลโว่มีจำนวน 12 โชว์รูม จะเพิ่มขึ้นเป็น 13 โชว์รูมภายในสิ้นปีนี้ จากผู้ลงทุน (เจ้าของ) จำนวน 8 ราย และมีแผนขยายเพิ่มขึ้นเป็น 14 โชว์รูม ภายในปี 2561 จากผู้ลงทุน (เจ้าของ) ที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 9 ราย

"การเปิดโชว์รูมที่เร็วเกินไปอาจจะไม่เหมาะสมกับยอดขายในระดับปัจจุบัน ซึ่งอาจจะส่งผลให้ดีลเลอร์ไม่คุ้มทุน จึงต้องมีการคำนวณการเปิดโชว์รูมให้สอดคล้อง พร้อมทั้งทำงานร่วมกับดีลเลอร์อย่าง ใกล้ชิด" นายเวลส์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทร่วม ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท เพรสทีจ มอเตอร์คาร์ส และบริษัท เมอร์ค ออโต้ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่จะเปิดโชว์รูมภายใต้คอนเซ็ปต์โชว์รูม รูปแบบใหม่ วอลโว่ รีเทล เอ็กซ์พิเรียนซ์ (วีอาร์อี) ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการบริการด้วยมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโต และจะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะปรับปรุงโชว์รูมให้เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ทั้งหมดภายใน 2 ปีจากนี้