posttoday

เอ็มจีซีปั้นยอดฮาร์เลย์

15 กรกฎาคม 2560

เอ็มจีซี-เอเชีย ขยายธุรกิจขาย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ผุดโชว์รูม จ.อุบลราชธานี เปิดตัวเดือน ส.ค.นี้

เอ็มจีซี-เอเชีย ขยายธุรกิจขาย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ผุดโชว์รูม จ.อุบลราชธานี เปิดตัวเดือน ส.ค.นี้

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทในปี 2559 มีรายได้อยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ 10-15% ในปี 2560 โดยวิสัยทัศน์ภายในปี 2563 ในการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในไทยและอาเซียนด้วยเป้ารายได้ของกลุ่ม 5 หมื่นล้านบาท

"จากการกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2563 หรือ Vision 2020 ในการที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียนนั้น บริษัทได้วางรากฐานของการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน" นายสัณหวุฒิ กล่าว

น.ส.อรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี - เอเชีย กล่าวว่า บริษัทเตรียมเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ในการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) แบรนด์ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ภายใต้ชื่อบริษัท ยูเอสมอเตอร์ไบค์ ภายใต้กลุ่มบริษัท เอ็มจีซี-เอเชีย ซึ่งธุรกิจ ดังกล่าวถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์ใหม่ โดยบริษัทได้เพิ่มคำจำกัดความการขยายธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มรถยนต์ใหม่และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะให้บริการครอบคลุมในส่วนของการจำหน่ายและศูนย์บริการหลังการขายครบวงจรตามมาตรฐานสากลของ ฮาเลย์ เดวิดสัน โดยศูนย์ดังกล่าวจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ จ.อุบลราชธานี ในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน เอ็มจีซี-เอเชีย มี 8 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มรถยนต์ใหม่ ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก, มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป (บีเอ็ม ดับเบิลยู และมินิ), พัฒนาการและ ซัมมิทฮอนด้า และนิสสันเยาวราช 2.กลุ่มรถยนต์มือสอง ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็คชั่น, มินิ เน็กซ์, ฮอนด้าเซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์, มาสเตอร์เซอร์ ทิฟายด์ ยูสคาร์ 3.กลุ่มรถเช่าระยะสั้นและระยะยาว ได้แก่ บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล, ซิกท์ เรนท์อะคาร์ และ บริษัท มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) 4.กลุ่มอาฟเตอร์มาร์เก็ต ได้แก่ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) 5.กลุ่มโบรกเกอร์ประกันภัย ได้แก่ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ 6.กลุ่มให้บริการศูนย์สารสนเทศ ได้แก่ บริษัท ไอทเวนตี้โฟร์ (i24) 7.กลุ่มศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร ได้แก่ บริษัท มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ และ 8.กลุ่มเรือสำราญ อะซิมุท ไทยแลนด์ ได้แก่ บริษัท เอ็มจีซี-มารีน