posttoday

เบนท์ลีย์ส่งเอสยูวีลุยรถหรูเดินหน้าเปิดตัว เบนเทย์ก้า เอสยูวี ราคา 24.5 ล้าน

22 มิถุนายน 2560

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ชี้ดีเอสไอตรวจภาษีรถหรูกระทบความเชื่อมั่นลูกค้าระยะสั้น เดินหน้าเปิดตัว เบนเทย์ก้า เอสยูวี ราคา 24.5 ล้าน

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ชี้ดีเอสไอตรวจภาษีรถหรูกระทบความเชื่อมั่นลูกค้าระยะสั้น เดินหน้าเปิดตัว เบนเทย์ก้า เอสยูวี ราคา 24.5 ล้าน

นายเอกราช นพเกตุ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์ในประเทศไทย กล่าวว่า กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ตรวจสอบภาษีการนำเข้ารถหรูได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิทธิที่ผู้บริโภคจะสอบถามเพื่อความมั่นใจ โดยทางบริษัทยืนยันว่า รถยนต์นำเข้าของบริษัทได้เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม หลังเหตุการณ์ผ่านมาได้ประมาณ 1 เดือน ผู้บริโภคก็เริ่มคลายความกังวลลง

สำหรับตลาดรถยนต์ระดับซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี่ปัจจุบันมีความคึกคักขึ้น เนื่องจากมีผู้เล่นหลายรายเข้ามาทำตลาดอย่าง จริงจัง โดยในปีที่ผ่านมาคาดว่า ตลาดรวมมียอดขายกว่า 1,000 คัน จากการที่มีรถรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ขณะที่เบนท์ลีย์มียอดขาย 17-18 คัน และในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 20 คัน มูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท ล่าสุดได้เปิดเบนท์ลีย์ เบนเทย์ก้า รถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ราคาขายเริ่มต้น 24.5 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายเป็นไปตามที่ตั้งไว้ ขณะนี้มียอดจองรถยนต์รุ่นดังกล่าวแล้ว 3 คัน ขณะที่ครึ่งปีแรกบริษัททำยอดขายรวมได้แล้วประมาณ 10 คัน ซึ่งเป็นไปตามที่ประมาณการไว้