posttoday

เบนซ์รุกหัวเมืองใหญ่ จัดงานสตาร์เฟสดึงเศรษฐีภูธร

16 พฤษภาคม 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมส่ง “สตาร์ เฟส” ลุยหัวเมืองใหญ่ เคาะประตูบ้านลูกค้าสร้างบรรยากาศการขายรูปแบบใหม่ขยายฐานผู้บริโภค

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมส่ง “สตาร์ เฟส” ลุยหัวเมืองใหญ่ เคาะประตูบ้านลูกค้าสร้างบรรยากาศการขายรูปแบบใหม่ขยายฐานผู้บริโภค

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าร่วมงานจำหน่ายและแสดงรถยนต์จำนวน 2 ครั้ง/ปี ได้แก่ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในช่วงต้นปี และงานมหกรรมยานยนต์ (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) ในช่วงปลายปี ตามนโยบายของบริษัท และอีก 1 งานที่บริษัทจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีคือ งาน “สตาร์ เฟส” ในช่วงกลางปีบริเวณใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เท่านั้น

ทั้งนี้ ปี 2560 บริษัทมีแผนที่จะขยายการจัดงานดังกล่าวออกสู่ต่างจังหวัดโดยเน้นจังหวัดหัวเมืองใหญ่ต่างๆ เนื่องจากเล็งเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทแต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปสัมผัสผลิตภัณฑ์ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ (โชว์รูม) จึงได้ปรับกลยุทธ์ด้านการขายรูปแบบใหม่ที่พยายามเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น

“ลูกค้าหลายคนสนใจโปรดักต์ของเรา และยิ่งมีรายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นผ่อนต่อเดือนในอัตราที่สามารถจ่ายได้ยิ่งเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น แต่ด้วยความเป็นบรรยากาศในโชว์รูมหลายคนจึงอาจไม่กล้าเข้ามา ซึ่งบริษัทมองว่าบรรยากาศการออกงานแสดงสินค้าจะส่งผลให้ลูกค้ากล้าเข้ามาสัมผัสผลิตภัณฑ์และนำไปตัดสินใจได้ง่ายขึ้น” นายฟรังค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายทางการขายไม่ได้เกิดขึ้นจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) อย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องเกิดขึ้นจากผู้แทนจำหน่ายที่มีความแข็งแกร่ง โดยในแต่ละพื้นที่จึงมีโอกาสที่จะเข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้ด้วยความร่วมมือกันมากขึ้น

สำหรับยอดขายของบริษัท 3 เดือนแรก (ม.ค.-มี.ค.) ของปี 2560 อยู่ที่ 3,100 คัน เติบโต 25.3% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ 2,474 คัน ขณะที่เฉพาะเดือน มี.ค. อยู่ที่ 1,231 คัน เติบโต 23.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ 997 คัน