posttoday

"เอ็มจี" ตั้งเป้าโตเท่าตัว 2 ปีซ้อน

13 มีนาคม 2560

เอ็มจีคาดว่าจะมียอดขายในไทยเติบโตขึ้นเป็น 2 หมื่นคัน ซึ่งเป็นเป้าที่โต 1 เท่าตัว 2 ปีติดต่อกัน

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ดำเนินการธุรกิจในประเทศไทย หากกล่าวถึงพัฒนาการด้านต่างๆ ของบริษัทนั้น ถือว่าเป็นพัฒนาการที่ค่อนข้างดีในหลายเรื่อง อาทิ ทีมงานมีความสามารถที่ดีขึ้น ผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ดีขึ้น เป็นต้น ส่วนในแง่การวางรากฐานของบริษัท เช่น การขยายเอาต์เลต การสร้างความมั่นใจด้านบริการหลังการขาย (แพสชั่น เซอร์วิส)

ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์จำหน่ายและบริการอยู่ที่ 60 แห่ง และจะเพิ่มขึ้นเป็น 90 แห่ง ในปี 2560 นี้ โดยจะส่งผลให้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 80% ของพื้นที่ทั้งในจังหวัดหลักและจังหวัดรอง ที่ผ่านมาเชื่อว่าส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคคือความมั่นใจ หลังจากนี้เชื่อว่าจะส่งผลดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แม้ปี 2559 ที่ผ่านมา จะเป็นปีที่ยอดขายไม่ถึงเป้าหมายที่ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ตั้งเอาไว้ที่ 1 หมื่นคัน โดยสามารถทำได้เพียง 8,319 คัน แต่ตัวเลขดังกล่าวเติบโตจากปีก่อนซึ่งมียอดขายที่ 3,800 คัน

สำหรับปีนี้จะเน้นเพิ่มขีดความสามารถของดีลเลอร์ให้มากขึ้น พร้อมทั้งยังมีแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รุ่นในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 รุ่น จึงต้องเน้นในเรื่องศักยภาพด้านการขายและการบริการ พร้อมทั้งการเปิดดีลเลอร์ในพื้นที่ใหม่ คาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นเป็น 2 หมื่นคัน ซึ่งเป็นเป้าที่โต 1 เท่าตัว 2 ปีติดต่อกัน

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจบริษัทได้มีการเปิดธุรกิจรถมือสองเพื่อรักษาระดับราคาขายของเอ็มจี ในปีที่ผ่านมา ซึ่งตามแผนธุรกิจแล้วยังไม่ถึงเวลาการเปิดธุรกิจดังกล่าว แต่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคจึงต้องเริ่มก่อนแผนที่วางไว้

“เราเป็นแบรนด์ที่ยังขยายการเติบโตขึ้นได้ จากการยอมรับผลิตภัณฑ์ที่เริ่มดีขึ้น และการขยายพื้นที่ใหม่จะส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นได้ ซึ่งเป็นความสอดคล้องกันระหว่างการสร้างแบรนด์และการสร้างยอดขายในระยะยาว”พงษ์ศักดิ์

 

"เอ็มจี" ตั้งเป้าโตเท่าตัว 2 ปีซ้อน พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย)

ล่าสุด เอ็มจีได้จัดกิจกรรมให้ได้สัมผัสกับรถยนต์รุ่นใหม่ของเอ็มจี ในรุ่น เอ็มจี จีเอส 1.5 ลิตรเทอร์โบ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-อุดรธานี ระยะทางกว่า 600 กิโลเมตร ซึ่งมีหลากหลายสภาพถนน และการจราจรที่แตกต่างกัน

ไฮไลต์เด็ดของรถยนต์คันนี้อยู่ที่ถึงแม้จะมีเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ระบบหัวฉีดไดเร็กอินเจ็กชั่น แต่อัตราการตอบสนองนั้นไม่ยิ่งหย่อนเลย ซ้ำยังให้สมรรถนะที่ดีในทุกย่านความเร็ว จากพละกำลังสูงสุดที่ 167 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-4,400 รอบ/นาที ซึ่งทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และยังมีระบบเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย (แพดเดิลชิฟต์) และสปอร์ตโหมดมาให้ แต่ข้อสังเกตคือช่วงล่างที่หากมีการปรับอีกนิดจะยิ่งลงตัว

อีกจุดหนึ่งคือความคุ้มค่าครบครันที่มีมาให้ซึ่ง เอ็มจี เคลมไว้ว่า “ครบแบบที่ใครก็ให้ไม่ได้” ในเซ็กเมนต์นี้ เป็นต้นด้วยว่า หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เบาะที่นั่งด้านหลังปรับเอนได้ 14 องศา ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ ระบบเชื้อเพลิงรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี85 และระบบความปลอดภัยต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

ทั้งหมดนี้ มาพร้อมกับราคา 8.9-9.9 แสนบาทของเอ็มจี จีเอส 1.5 เทอร์โบ ถือว่าด้วยราคาที่มาพร้อมความคุ้มค่าและสมรรถนะนั้นเหมาะสมกัน จึงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว