posttoday

ฟอร์ดเดินหน้าผลักดันไอคอนเอาใจสาวกรถกระบะ

17 กรกฎาคม 2562

ฟอร์ด ผู้สร้างตำนานรถกระบะมายาวนานกว่า 100 ปี ได้ก้าวสู่การพัฒนารถกระบะคันจิ๋วในโลกออนไลน์ ฉลองวันอิโมจิโลก

ฟอร์ด ผู้สร้างตำนานรถกระบะมายาวนานกว่า 100 ปี ได้ก้าวสู่การพัฒนารถกระบะคันจิ๋วในโลกออนไลน์ ฉลองวันอิโมจิโลก

ในแต่ละวัน มีการใช้อิโมจิหลายพันล้านตัวในการส่งข้อความ และในจำนวนกว่า 3,000 ไอคอนที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ใช้ปัจจุบัน เรามีสัญลักษณ์ครอบคลุมการขนส่งเกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ สกูตเตอร์ เรือ ยานอวกาศ หรือแม้แต่ลิฟท์สกี แต่แฟนพันธุ์แท้รถกระบะกลับพบว่าพวกเขาถูกละเลย เนื่องจากไม่มีไอคอนรูปรถกระบะให้เลือกใช้ ฟอร์ดจึงเล็งเห็นโอกาสในการผลักดันและเผยโฉมอิโมจิรถกระบะเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมฉลองวันอิโมจิโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคม

“เมื่อลูกค้าต้องการให้มีอิโมจิรถกระบะ เรารู้ว่าเราต้องช่วยทำให้ความต้องการเหล่านั้นเป็นจริงให้ได้” โจ ฮินริคส์ ประธานฝ่ายยานยนต์ของฟอร์ด กล่าว “ด้วยความนิยมรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก จึงไม่มีใครเหมาะสมเท่าฟอร์ดในการนำอิโมจิรูปรถกระบะใหม่ล่าสุดส่งให้ถึงมือนักส่งข้อความทั่วโลก”

ฟอร์ดเดินหน้าผลักดันไอคอนเอาใจสาวกรถกระบะ

ในปี พ.ศ. 2561 ฟอร์ด เสนอขอเพิ่มอิโมจิรถกระบะในแป้นพิมพ์ต่อ ยูนิโคด คอนซอร์เทียม (Unicode Consortium) ซึ่งเป็นหน่วยงานพิจารณาและอนุมัติการยื่นเสนอขอเพิ่มอิโมจิ และในปัจจุบันอิโมจิรถกระบะได้ผ่านการพิจารณาให้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่ออิโมจิที่เข้ารอบสุดท้ายในการพิจารณาอัพเดตอิโมจิใหม่ ก่อนที่ยูนิโคดจะยืนยันการใช้งานต่อไปในอนาคต

แนวคิดการออกแบบอิโมจิเกิดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ในปัจจุบัน “ทีมของเราทุ่มเทเวลาในการศึกษาบทสนทนาตามเว็บไซต์ ส่งข้อความคุยกับอินฟลูเอนเซอร์ และติดตามข้อมูลข่าวสารบนสื่อโซเซียล เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า” นายเคร็ก เมโทรส ผู้อำนวยการ ฝ่ายการออกแบบ ฟอร์ด อเมริกาเหนือ กล่าว “ผู้คนต้องการอิโมจิรถกระบะที่สดใหม่ ทันสมัย สะท้อนแนวคิดของลูกค้า และแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของรถกระบะ ผลลัพธ์ที่ได้คือไอคอนที่ทันสมัยและสามารถมอบอิโมจิหน้ายิ้มแทนความรู้สึกให้แก่เหล่าแฟนพันธุ์แท้รถกระบะได้”

หากอิโมจิดังกล่าวผ่านการอนุมัติในต้นปี 2563 ไอคอนรถกระบะจะได้รับการปรับแต่งให้สามารถใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ ครอบครัวที่ชอบใช้ชีวิตแอคทีฟ ไปจนถึงกลุ่มคนรักอิโมจิทั้งหลาย

ภาพ เอเอฟพี