posttoday

ฟอร์ดประกาศชี้แจงเลิกขายรถยนต์นั่ง2รุ่น

30 มีนาคม 2562

ฟอร์ดเผยหยุดผลิตรถยนต์นั่ง 2 รุ่นในไทย เคลียร์สต๊อกเรียบปลดโบรชัวร์ออกจากเว็บไซต์ ยืนยันดูแลต่อเนื่อง 10 ปี

ฟอร์ดเผยหยุดผลิตรถยนต์นั่ง 2 รุ่นในไทย เคลียร์สต๊อกเรียบปลดโบรชัวร์ออกจากเว็บไซต์ ยืนยันดูแลต่อเนื่อง 10 ปี

จากกระแสข่าวการยกเลิกโบรชัวร์ของรุ่นฟอร์ด เฟียสต้า และฟอร์ด โฟกัส บนเว็บไซต์ของฟอร์ด ประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมาจนกระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือเอเอที ได้หยุดผลิตรถยนต์ทั้งสองรุ่นแล้ว รวมถึงสต๊อกสินค้าที่มีในผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศได้หมดลงแล้ว จึงต้องนำเอาโบรชัวร์ออกจากเว็บไซต์ เพื่อป้องกันความสับสน

ทั้งนี้ ฟอร์ดยังไม่มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถยนต์นั่งขณะนี้ ซึ่งบริษัทมีการศึกษาความเป็นไปได้ทั้งการประเมินรวมถึงการพิจารณาแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทยอยู่เสมอ

"สำหรับลูกค้าที่กังวลถึงประเด็นดังกล่าว บริษัทขอยืนยันว่าฟอร์ดมีนโยบายชัดเจน เมื่อผลิตภัณฑ์สิ้นสุดการผลิต (Job Last) แล้วนั้น จะมีชิ้นส่วนและการดูแลบำรุงรักษาสำหรับรถยนต์รุ่นนั้นๆ อีก 10 ปีหลังจากสิ้นสุดการผลิต ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการดูแลลูกค้าส่วนดังกล่าวได้อย่างแน่นอน" นายวิชิต กล่าว

ขณะที่ฟอร์ดได้ออกหนังสือชี้แจงประเด็นดังกล่าวข้อความระบุว่า ฟอร์ดยังไม่มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ ฟอร์ด โฟกัส และเฟียสต้า รุ่นใหม่ในประเทศไทย แต่บริษัทยังคงประเมินและพิจารณาแผนการที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้

 

ภาพประกอบข่าว