posttoday

มาเซราติตั้งเป้าปี'62โต100%

21 กุมภาพันธ์ 2562

มาเซราติเตรียมส่งไม่ต่ำกว่า 3 รุ่นใหม่ลงสู่ตลาด ย้ำกำลังซื้อ ผู้บริโภคระดับบนมั่นใจใช้จ่าย

มาเซราติเตรียมส่งไม่ต่ำกว่า 3 รุ่นใหม่ลงสู่ตลาด ย้ำกำลังซื้อ ผู้บริโภคระดับบนมั่นใจใช้จ่าย

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 100% หรือคาดว่าจะมีตัวเลขแตะระดับ 100 คัน จากปีก่อนที่มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 36% โดยปัจจัยการเติบโตในปีนี้มาจากการเตรียมการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่ต่ำกว่า 3 รุ่น รวมถึงการจัดทำโรดโชว์ลงในพื้นที่ต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า

ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายระหว่างกรุงเทพฯ กับต่างจังหวัดอยู่ที่ 80% ต่อ 20% ตามลำดับ โดยคาดว่าการลงพื้นที่ต่างจังหวัดจะสามารถขยายสัดส่วนยอดขายต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ในปีนี้บริษัทจะมีการรุกธุรกิจในกลุ่มรถยนต์มือสองของมาเซราติมากยิ่งขึ้นจากที่ผ่านมายอดขายรถยนต์มือสองคิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายรถยนต์ใหม่ในปีที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ ไฮ- ลักซ์ชัวรี่ ที่มีระดับราคา 7-20 ล้านบาทนั้นยังคงเป็นไปในทิศทางบวกด้านกำลังซื้อจากประเด็นความชัดเจนในการเลือกตั้งซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของลูกค้าในกลุ่มระดับบนเช่นนี้ โดยพฤติกรรม ผู้บริโภคในกลุ่มดังกล่าวที่เข้ามาซื้อรถยนต์กับบริษัทส่วนใหญ่จะซื้อเงินสดเป็นหลัก

"อีกปัจจัยของการเติบโตนั้นมาจากการขยายโชว์รูมเพิ่มขึ้นและการเพิ่มทีมขาย ซึ่งบริษัทในฐานะผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการมองเห็นศักยภาพของตลาดและโอกาสทางธุรกิจในการเติบโต" นายปิยะเทพ กล่าว

ขณะที่ทิศทางการพัฒนาเครื่องยนต์ของมาเซราติ ในระดับโลกมุ่งเน้นการพัฒนาไปยังรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศความชัดเจนในเดือน มี.ค. รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนกลุ่มเครื่องยนต์เบนซินมากยิ่งขึ้นและลดสัดส่วนเครื่องยนต์ดีเซลลงตามเทรนด์ของโลก โดยล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว มาเซราติ ควอตโตร ปอร์เต้ ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 6 ราคาเริ่มต้น 10.4-18.8 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้