posttoday

พีพีวีตัดราคาเดือด ค่ายรถปรับแผนสู้

05 กุมภาพันธ์ 2562

นิสสันส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลุย หวังเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเอสยูวีเพิ่มเท่าตัว รับมือการแข่งขันดุ

นิสสันส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลุย หวังเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเอสยูวีเพิ่มเท่าตัว รับมือการแข่งขันดุ

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) และตลาดรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ในช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันที่รุนแรง จากผู้เล่นในตลาดใช้กลยุทธ์ราคา ส่งผลให้ผู้เล่นในตลาดเริ่มตื่นตัวปรับกลยุทธ์เพื่อให้สามารถแข่งขันได้

ทั้งนี้ บริษัทได้ชะลอการปรับราคาขายของนิสสัน เทอร์ร่า รถยนต์ในกลุ่มพีพีวีของบริษัท โดยได้ทำรายการส่งเสริมการขายส่งผลให้ราคาเฉลี่ยลดลงราว 1 แสนบาท ขณะเดียวกันได้มุ่งเน้นการสร้างความมั่นใจในการใช้งานโดยเฉพาะด้านบริการหลังการขายที่มีการทำแพ็กเกจฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี จากเดิมที่ต้องซื้อเพิ่มเติมในส่วนดังกล่าว

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทเปิดตัวนิสสัน เอ็กซ์-เทรล รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) เดิม 6% เพิ่มเป็น 13% ของตลาด โดยรถเอสยูวีปีนี้คาดจะโตจากปีก่อนมี 2.2 หมื่นคัน ซึ่งบริษัทตั้งราคาเอ็กซ์-เทรล เริ่มต้น 1.35-1.61 ล้านบาท เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ไฮบริด และ 2.5 ลิตร เบนซิน และฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี

สำหรับปี 2562 บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจากปีงบประมาณ 2561 (มี.ค. 2561-เม.ย. 2562) ที่คาดว่าจะปิดตัวเลขที่ 7.2% ของภาพรวมตลาดรถยนต์ปี 2562 ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากปี 2561 ที่อยู่ที่ 1.04 ล้านคัน จากปัจจัยบวกต่างๆ