posttoday

โตโยต้าจับมือซูมิโตโมะตั้งบริษัทให้เช่ารถยนต์

02 มกราคม 2562

โตโยต้าผนึกซูมิโตโมะ ตั้งบริษัทร่วมทุนให้เช่ารถยนต์ หวังแตกไลน์ธุรกิจกระตุ้นรายได้

โตโยต้าผนึกซูมิโตโมะ ตั้งบริษัทร่วมทุนให้เช่ารถยนต์ หวังแตกไลน์ธุรกิจกระตุ้นรายได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ค่ายรถรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และบริษัท ซูมิโตโมะ มิตซุย ออโต้ เซอร์วิส ผู้ให้บริการด้านยานยนต์ของญี่ปุ่นจะร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน สำหรับบริการให้เช่ารถยนต์ ภายใต้ชื่อ คินโตะ (Kinto) ในเดือนนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์แตกไลน์ธุรกิจของโตโยต้า เพื่อสร้างรายได้จากส่วนอื่นนอกจากการขายรถเพียงอย่างเดียว

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า โตโยต้าจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทร่วมทุนนี้ ผ่าน โตโยต้าไฟแนนเชียล เซอร์วิส หน่วยงานด้านการเงินของโตโยต้า ขณะที่หุ้นส่วนที่เหลือจะเป็นของซูมิโตโมะ มิตซุย ออโต้ เซอร์วิส ธนาคารซูมิโตโมะ มิตซุย และบริษัท ฮิตาชิ แคปปิตอล โดยโตโยต้าจะรับผิดชอบในส่วนของการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถ ขณะที่ซูมิโตโมะจะดูแลเรื่องกระบวนการให้เช่ารถ

ทั้งนี้ บริการคินโตะเป็นบริการให้เช่ารถยนต์ในรูปแบบการจ่ายเงินค่าสมาชิกรายเดือน และผู้ใช้สามารถเลือกรถรุ่นต่างๆ หลายรุ่นมาใช้ได้ตามต้องการ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคใช้รถยนต์ได้อย่างอิสระยิ่งขึ้น และถือเป็นกระตุ้นยอดขายรถไปในตัว โดยคินโตะจะเปิดให้บริการในโตเกียวภายในเดือนนี้ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเอเชียในอนาคต