posttoday

ตลาดรถปลายปีคึก ผู้ผลิตอัดโปรโมชั่นชิงยอดขาย

26 พฤศจิกายน 2561

ค่ายรถชี้ผู้เล่นในตลาดทยอยอัดโปรโมชั่นตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ก่อนเข้าสู่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป

ค่ายรถชี้ผู้เล่นในตลาดทยอยอัดโปรโมชั่นตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ก่อนเข้าสู่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงฤดูกาลขายที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่นๆ ของปี โดยเฉพาะช่วงเดือน ธ.ค. ที่มีงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่เป็นเวทีการขายสุดท้ายของปี ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างต้องป้องกันส่วนแบ่งตลาดของตัวเองจึงทำให้มีการจัดโปรโมชั่นที่คึกคัก

“บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ไม่เติบโตหรือเติบโตต่ำต้องเร่งยอดขายให้เทียบเท่ากับค่ายอื่นๆ ที่เติบโตด้วยการอัดโปรโมชั่น จึงทำให้ทุกค่ายก็ต้องอัดโปรโมชั่นเพื่อรักษายอดขายไว้ส่งผลให้เกิดสงครามโปรโมชั่นในที่สุด” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การแข่งขันของโปรโมชั่นในเวลานี้รุนแรงขึ้นเพราะตลาดเติบโตขึ้นทั้งระบบ ซึ่งทุกคนใช้โปรโมชั่นทั้งหมดด้วยเช่นกันเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในทุกเซ็กเมนต์

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์สะสม 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.) อยู่ที่ 833,515 คัน เติบโตขึ้น 20.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลจากความต้องการของตลาดรถยนต์ในประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจากแรงขับเคลื่อนทั้งข้อเสนอพิเศษจากค่ายรถยนต์