posttoday

รู้จัก10รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์

24 พฤศจิกายน 2561

ตระกูลคลาสสิกของไทรอัมพ์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานส่วนใหญ่ถูกผลิตขึ้นในไทยเกือบทั้งหมด

โดย...สไปรท์

ตลอดระยะ 116 ปี ที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผลิตรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลายรุ่นออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชม อีกทั้งยังผ่านประวัติศาสตร์ที่สำคัญในอดีตมากมาย จนทำให้ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กลายมาเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย

ทั้งนี้ ตระกูลคลาสสิกของไทรอัมพ์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานส่วนใหญ่ถูกผลิตขึ้นในไทยเกือบทั้งหมด ซึ่งแต่ละคันต่างก็มีคุณลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมาพร้อมสไตล์และเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์น่าหลงใหลตามต้นแบบอังกฤษสายพันธุ์แท้ โดยครั้งนี้จะพาไปทำความรู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์กันให้มากขึ้น

เริ่มต้นกันที่ "บอนเนวิลล์ ที 120" และ "บอนเนวิลล์ ที 120 แบล็ก" รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นต้นแบบของบอนเนวิลล์แบบดั้งเดิม ทั้งด้านการตกแต่งและคุณภาพผสมผสานกับความสามารถ ตลอดจนสมรรถนะที่มีความเป็นโมเดิร์นคลาสสิกอย่างแท้จริง อีกทั้งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แรงบิดสูงขนาด 1,200 ซีซี ซึ่งทำงานร่วมกับเรือนปีกผีเสื้อคู่ที่งดงามในแบบฉบับดั้งเดิม

รู้จัก10รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์

"บอนเนวิลล์ ที 100" และ "บอนเนวิลล์ ที 100 แบล็ก" รุ่นเริ่มต้นทีใน ตระกูลบอนเนวิลล์คลาสสิก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบอนเนวิลล์รุ่นต้นแบบปี 1959 โดยในรุ่นนี้จะมีคุณลักษณะเฉพาะตัวซึ่งแฝงด้วย ดีเอ็นเอ ตามแบบฉบับของบอนเนวิลล์รุ่นแรก รวมถึงชิ้นงานที่สวยงามสะกดตา เปี่ยมด้วยคุณลักษณะและรายละเอียดจากรุ่นใหญ่ เครื่องยนต์บอนเนวิลล์ขนาด 900 ซีซี เสียงท่อไอเสียที่ลุ่มลึกและทรงพลัง

"สตรีท ทวิน" รถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ง่ายอีกรุ่นหนึ่ง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 900 ซีซี ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย รวมถึงคุณลักษณะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเสียงเครื่องยนต์ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่ที่มีความสมบูรณ์แบบสำหรับนักขี่ในยุคปัจจุบัน

รู้จัก10รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์

"บอนเนวิลล์ บอบเบอร์" รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คัสตอมมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี ตกแต่งในสไตล์แบบเรียบง่าย แต่งดงามด้วยลักษณะท้ายเปลือยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ฐานเบาะเดี่ยวแบบลอยตัวที่ได้รับการออกแบบเชิงวิศวกรรม พร้อมแฮนด์ทรงแบนกว้าง และภาพลักษณ์แบบ "Bobbed" โดดเด่นน่าจดจำ

"บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ก" สมาชิกล่าสุดของกลุ่มบอนเนวิลล์ บอบเบอร์ ที่ดุดันขึ้น มีประสิทธิภาพสูงขึ้นมาพร้อมหัวใจสำคัญของรุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 1,200 ซีซี  และรูปแบบการขับขี่สไตล์ Hot Rod ที่ส่งมอบ เสียงสุดเร้าใจยามขับขี่พร้อมดึงดูดทุกสายตาให้จ้องมอง

"สตรีท สแครมเบลอร์" คือรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้ตรงตามเป้าหมายและมีสไตล์ที่งดงามในแบบฉบับของสแครมเบลอร์ ด้วยภาพลักษณ์ตกแต่งแบบร่วมสมัย เครื่องยนต์ขนาด 900 ซีซี เบาะนั่งซ้อนท้ายและแร็คหลังอะลูมิเนียมแบบเปลี่ยนได้ ให้เป็นสไตล์แบบ Adventure เพื่อมอบประสบการณ์อิสรภาพ

รู้จัก10รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์

"บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์" รถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบคลาสสิกคัสตอมสัญชาติอังกฤษโฉมใหม่ ที่มีความสวยงามตามแบบสัญชาติอังกฤษอย่างแท้จริง พร้อมสไตล์การขี่แบบ Cruiser เครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี และชุดคัสตอมที่เป็นเอกลักษณ์

ปิดท้ายด้วย "ทรักซ์ตัน อาร์" สุดยอดรถสไตล์ Cafe Racer เครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี การออกแบบที่ถูกตามหลักสรีรศาสตร์ ตลอดจนระบบกันสะเทือนได้รับการปรับแต่งอย่างครบครัน ซึ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ในการเป็นรถ Cafe Racer พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ

รู้จัก10รุ่นโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์