posttoday

อีเวนต์รถเมืองใหญ่คึก

26 กันยายน 2561

ผู้จัดงานไทยแลนด์มอเตอร์เฟสติวัล เล็งเพิ่มความถี่จัดงานปีหน้า รับการค้าชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้จัดงานไทยแลนด์มอเตอร์เฟสติวัล เล็งเพิ่มความถี่จัดงานปีหน้า รับการค้าชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

นายกัมปนาท ศรศักดา ผู้อำนวยการการจัดงานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2018 (ทีเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า กิจกรรมการจัดงานแสดงรถยนต์ในหัวเมืองใหญ่ถือเป็นงานที่สร้างความตื่นตัวและกระตุ้นตลาดให้กับตลาดรถยนต์ในระดับภูมิภาคให้มีความแข็งแกร่ง และสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ที่ขยายตัวมากเช่นกัน

ทั้งนี้ เห็นได้จากปี 2561 งานที่จะจัดช่วงปลายปีนี้ที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต และเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ตั้งเป้าหมายจะทำยอดจองภายในงานเฉลี่ยถึงแห่งละ 600 คัน และมีผู้เข้าร่วมชมงานเฉลี่ยวันละ 1.2 หมื่นคน พร้อมทั้งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ในพื้นที่ต่างๆ เข้าร่วมงานพร้อมมอบข้อเสนอพิเศษต่างๆ มากมาย

สำหรับงานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2018 เป็นความร่วมมือของบริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป และบริษัท คอร์โน แอนด์ แนช โดยใช้งบการจัดงานกว่า 20 ล้านบาท เพื่อจัดแสดงรถยนต์ในภูมิภาคตามหัวเมืองใหญ่

นายกัมปนาท กล่าวว่า ส่วนภาพรวมตลาดรถยนต์ในช่วงสุดท้ายของปี ถือได้ว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความชัดเจนทางการเมืองและสถานการณ์เศรษฐกิจ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาดของผู้ผลิตรถยนต์

"พฤติกรรมผู้บริโภคในภูมิภาคต่างๆ มีช่วงเวลาการตัดสินใจซื้อรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไปตามสภาวะการเพาะปลูกหรือฤดูกาลที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น บริษัทจึงได้วางช่วงเวลาที่เหมาะสมกับพื้นที่พร้อมการประชาสัมพันธ์ด้วยช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาช่วยกระตุ้น"

ขณะที่แผนปี 2562 จะมีการเพิ่มจำนวนครั้งในการจัดงานขึ้นเป็น 4 ครั้ง โดยมองว่าโอกาสการเปิดรับลูกค้าในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศจากการเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เป็นโอกาสการนำเสนอโปรโมชั่นและรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการได้ รวมถึงในอนาคตยังมีแผนการขยายการจัดงานสู่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากโปรโมชั่นจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และดีลเลอร์แล้วนั้น ในฐานะผู้จัดงานยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่จองรถยนต์ภายในงานสำหรับ ผู้ที่จองรถยนต์ภายในงานลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 ดีลักซ์ ทองคำมูลค่า 5,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล 50 ใบ เป็นต้น ซึ่งของรางวัลมีมูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท

นายกัมปนาท กล่าวว่า งานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-1 ต.ค. 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต และวันที่ 16 ต.ค.-23 ต.ค. 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

ภาพประกอบข่าว