posttoday

เปิดศึกพีพีวีรอบใหม่ ถล่มโปรโมชั่นชิงยอด

17 สิงหาคม 2561

สมรภูมิรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) จะคึกคักขึ้น เมื่อผู้เล่นในตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อท้าชิงกับเจ้าใหญ่รายเดิม

สมรภูมิรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) จะคึกคักขึ้น เมื่อผู้เล่นในตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อท้าชิงกับเจ้าใหญ่รายเดิม

การแข่งขันของสมรภูมิรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) จะคึกคักขึ้นอย่างแน่นอนจากนี้ เมื่อผู้เล่นในตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อท้าชิงกับเจ้าใหญ่รายเดิมที่มีอยู่ในเวลานี้ ซึ่งแต่ละรายได้มีการเตรียมการรับมือกับศึกครั้งนี้ ที่จะระอุขึ้นอีกครั้ง

อันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยพร้อมรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นครั้งแรก สำหรับปัจจุบันไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของ นิสสัน เทอร์ร่า ไปยังประเทศ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียน

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าลูกค้าในกลุ่มรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) พรีเมียมต้องการเครื่องยนต์สมรรถนะสูง จึงได้มองเห็นโอกาสดังกล่าวในการนำเสนอเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วนให้กับลูกค้า

นอกจากนั้น ลากยาวถึงสิ้นปี 2561 จะคงราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 1.31-1.42 ล้านบาท โดยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป จะปรับราคาเพิ่มขึ้น 5 หมื่นบาท รวมถึงในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ถึงเดือน ต.ค.นี้ นิสสัน เทอร์ร่า จะมีข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1

"การทำแคมเปญตั้งแต่เริ่มเปิดตัวนั้น มองว่าไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันของตลาดที่รุนแรงแต่อย่างใด แต่เป็นแพ็กเกจการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่" บาร์เตส กล่าว

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นั้น มีเทคโนโลยีครบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดที่จะต้องเลือกรุ่นที่สูงขึ้นเพื่อที่จะได้เทคโนโลยีครบถ้วน โดยลูกค้าในกลุ่มนี้มองหาความครบครันทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่และความคุ้มค่าของราคาผลิตภัณฑ์ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวและเป็นทางเลือกในการเปรียบเทียบของลูกค้า

ปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาดส่งผลดีต่อรถในกลุ่มนั้นๆ เนื่องจากลูกค้าเกิดการเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นด้วยไม่ใช่จะสนใจเฉพาะแบรนด์ที่เปิดตัว

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้จัดรายการ ส่งเสริมการขาย ในรุ่นเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ปรับราคาลดลงเหลือ 9.9 แสนบาท ตั้งแต่ 1-31 ส.ค.นี้ สำหรับผลการตอบรับของผู้บริโภคต่อโปรโมชั่นของรถยนต์รุ่นดังกล่าวมียอดจองไปแล้วกว่า 500 คัน จากปกติมียอดขายอยู่ที่ 100 คัน/เดือน

"บริษัทได้รับความร่วมมือกับผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ในการลดมาร์จิ้น ของดีลเลอร์ เพื่อสร้างกระแสยอดขายกระตุ้นตลาด" ปิยะนุช กล่าว

ด้าน ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัท เปิดตัว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 4 รุ่นย่อย โดยได้เพิ่มรุ่นราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.29 ล้านบาท จากเดิมเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท เพื่อดึงดูดและขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มใหม่

ขณะที่มองว่ากลุ่มรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ปีนี้จะมีสัดส่วน 6-7% ของยอดขายรถยนต์รวม ซึ่งการเปิดตัวใหม่ของบริษัทและผู้เล่นในตลาดจะทำให้ตลาดคึกคัก

"ที่ผ่านมาบริษัทมีผลิตภัณฑ์ใน กลุ่มราคาระดับกลาง 1.5-1.8 ล้านบาท แต่ยังไม่มีกลุ่มราคาเริ่มต้น 1.3-1.5 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วน 40% ของตลาดพีพีวี จึงมองเห็นโอกาสเพิ่มไลน์กลุ่มเริ่มต้น" ยุคนธร กล่าว