posttoday

อาวดี้ คิว 7 เอสยูวีฮิตแห่งค่าย 4 ห่วง

09 มิถุนายน 2561

ลองขับพิสูจน์สมรรถนะและความฮิตที่สร้างยอดขายให้ อาวดี้ ประเทศไทย เติบโตจากการตอบรับที่ดีของผู้บริโภค

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้อยู่กับรถยนต์รุ่นพิมพ์นิยม ที่สร้างยอดขายได้อย่างน่าสนใจ สำหรับ "อาวดี้ คิว7" ให้แก่ อาวดี้ ประเทศไทย ภายหลังมีการเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน

"โพสต์ทูเดย์" จึงได้พิสูจน์ความจริงถึงกระแสที่ร้อนแรงไม่หยุดหย่อนของรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ในกลุ่มพรีเมียม ในรุ่น "อาวดี้ คิว7 40 TFSI quattro" คันนี้เสียหน่อยว่ามีดีอะไรถึงผู้บริโภคถึงตอบรับกันดีเช่นนี้ ไม่รอช้าเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

รูปร่างหน้าตาที่ดูมีสไตล์เป็นของตัวเองมากๆ รวมถึงความถึกและบึกบึนทำให้เป็นเสน่ห์ดึงดูดสายตาเมื่ออยู่บนท้องถนนได้ ถ้าไม่นับโลโก้แบรนด์บนกระจังหน้าที่เป็นทุนเดิมในการ เรียกร้องความสนใจให้ใครๆ ก็ต้องเหลียวมองอยู่แล้ว ยิ่งเสริมกันเข้าไปอีก ด้วยการตกแต่งแบบ S Line และกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ขับให้ความ โดดเด่นของโลโก้ชัดขึ้นมาอีก สอดคล้องกับไฟหน้าแบบแอลอีดี และไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลต์ พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ไล่เรียงไปยังเส้นสายรายละเอียดรอบคันที่เรียบหรูดูดี รวมถึงล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางขนาด 285/45R20 และราวหลังคาที่พร้อมให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้อย่างสะดวก

ภายในห้องโดยสารออกแบบให้เรียบง่าย เบสิก หรูหรา แต่ให้ความรู้สึกโอ่โถงและภาคภูมิใจเมื่อได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัย วัสดุต่างๆ ที่คัดสรรมาตกแต่งภายในเป็นวัสดุคุณภาพดีให้ความรู้สึกดีเมื่อได้สัมผัส รวมถึงการจัดวางอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและปุ่มต่างๆ สำหรับการใช้งานที่ง่ายต่อการควบคุมและเข้าใจง่าย

อาวดี้ คิว 7 เอสยูวีฮิตแห่งค่าย 4 ห่วง

มาตรวัดแบบกึ่งดิจิทัลที่ผสมผสานระหว่างอะนาล็อกที่มีเข็มไมล์และหน้าจอดิจิทัลแสดงสถานะการทำงานและข้อมูลต่างๆ ของตัวรถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่ควบคุมระดับเสียงของระบบความบันเทิงและการรับสาย-โทรออกโทรศัพท์ และข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ โดยไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัย นอกจากนั้น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 2 โซน รวมถึงยังมีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลังอีกด้วย

อีกจุดเด่นหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ของรถยนต์คันนี้คือ ระบบความบันเทิงด้วยระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bose ที่ให้ระบบเสียง 3 มิติ ซึ่งลองปรับให้เหมาะมีมิติเสียงที่มีความตื้นลึกหนาบางดีพอสมควร มีการกระจายเสียงและโฟกัสตำแหน่งฟังทำให้เพิ่มอารมณ์สุนทรีย์ในการรับฟังตลอดการขับขี่ อีกทั้งหน้าจอแสดงข้อมูลบนคอลโซลหน้ายัง สามารถซ่อนเพื่อให้มองเห็นทัศนวิสัยได้อีกด้วย ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง หรือจะเป็นกุญแจอัจฉริยะพร้อมเซ็นเซอร์ควบคุมการเปิดที่เก็บสัมภาระท้ายรถ รวมถึงอื่นๆ อีกมากมายก็มีมาให้เพียบ

อาวดี้ คิว 7 เอสยูวีฮิตแห่งค่าย 4 ห่วง

ด้านเครื่องยนต์มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินโอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ (DOHC) 6 สูบ แบบ V พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (Audi Valvelift System) ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอัตโนมัติทั้งระบบฉีดตรง (Direct Injection) และระบบฉีดผ่านท่อร่วม ไอดี ให้กำลังสูง 333 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา (Quattro Permanent All-wheel Drive) และระบบเลือกโหมดการขับขี่ (Audi Drive Select)

ส่วนช่วงล่างระบบถุงลม (Adaptive Air Suspension) สามารถปรับระดับความแข็ง นุ่ม และความสูงของรถ เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น เช่น เมื่อใช้ความเร็วการลดความสูงของตัวถังลง ทำให้รถมีการทรงตัวที่ดีขึ้น อีกทั้งระบบป้องกันแบบพื้นฐาน (Audi Pre Sense Basic) ระบบเบรกมือไฟฟ้าระบบล็อกเบรกขณะหยุดนิ่ง (Audi Hold Assist) เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยจอด

มาถึงบรรทัดนี้ต้องกล่าวอย่างนี้ว่า อารมณ์การขับขี่และสมรรถนะในรถยนต์คันนี้ตอบสนองดีโดยเฉพาะเป็นจุด โดดเด่นเมื่อวิ่งในระยะทางไกลระดับ 400-500 กม. แบบต่อเนื่องเลยว่าไร้อาการเหนื่อยล้าสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของทุกส่วนในการออกแบบเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างและเครื่องยนต์ที่ยิ่งขับยิ่งสนุก และให้ความสบายในทุกตำแหน่งที่นั่ง

อาวดี้ คิว 7 เอสยูวีฮิตแห่งค่าย 4 ห่วง

ลองนึกภาพตามว่าหากเดินทางเป็นครอบครัวขนาด 3-4 คน หรือจะใช้เป็นรถยนต์ในชีวิตประจำวันก็ตาม มันเหมือนความลงตัวที่เหมาะกับทุกความต้องการในการขับขี่ทั้งในด้านความสนุกสนาน ความสะดวกสบาย และความอเนกประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งก็มาพร้อมด้วยราคาค่าตัวที่ 4.29 ล้านบาท ถ้ากำลังมองหารถในกลุ่มนี้อยู่เปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาดละก็ ลองเอาคันนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจรับรองไม่ผิดหวัง

โดยเฉพาะความมั่นใจในการให้บริการของผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและศูนย์บริการแล้วละก็หายห่วงได้เลย เพราะมีการดูแลจาก Audi Protection ด้วยการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 1.5 แสน กม. และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ซึ่งตั้งแต่วันนี้-สิ้นเดือน มิ.ย. 2561 นี้ ก็มีโปรโมชั่นดึงดูดใจ หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น จองรถอาวดี้ทุกรุ่นวันนี้รับ Gift Voucher กระเป๋า RIMOWA มูลค่า 3 หมื่นบาท รวมถึงยังมีโปรแกรมการ Trade in ที่เพิ่มมูลค่าให้สูงกว่าราคาตลาด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถอาวดี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

อาวดี้ คิว 7 เอสยูวีฮิตแห่งค่าย 4 ห่วง