posttoday

"รอยัล เอนฟิลด์" ตั้งสำนักงานใหญ่ในไทย รับกลุ่มสองล้อ"Midsize"โต

17 พฤษภาคม 2561

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดแผนรุกตลาดจักรยานยนต์ขนาดกลาง เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่เสริมไลน์

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดแผนรุกตลาดจักรยานยนต์ขนาดกลาง เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่เสริมไลน์

น.ส.ณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการ รอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายบริษัทแม่ประเทศอินเดียที่ให้ความสำคัญกับตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโฟกัสที่ 2 ประเทศหลัก ได้แก่ ไทย และอินโดนีเซีย ดังนั้นในปีนี้จึงมีแผนจดทะเบียนตั้งบริษัทภายใต้ชื่อ รอยัล เอนฟิลด์ (ไทยแลนด์) พร้อมตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโต

ทั้งนี้ ปี 2561 บริษัทมีแผนขยายศูนย์จำหน่ายและบริการ (โชว์รูม) เพิ่ม 2 แห่ง ใน กทม. และ จ.เชียงใหม่ ใช้เงินลงทุนขั้นต่ำแห่งละ 5 ล้านบาท โดยปัจจุบันโชว์รูมมี 2 แห่ง ใน กทม. และศูนย์บริการหลังการขาย 11 แห่งตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ

สำหรับปี 2560 ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายราว 1,000 คัน โดยมีการทำตลาดใน 4 รุ่นด้วยกันในราคาเริ่มต้น 1.68-2.19 แสนบาท ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกไม่น้อยกว่า 2 รุ่น พร้อมกลยุทธ์การสร้างคอมมูนิตี้ของผู้ขับขี่รอยัล เอนฟิลด์ และการทำกิจกรรมเจาะกลุ่มเป้าหมาย โดยจากแผนดังกล่าวของบริษัทในปีนี้จะส่งผลให้บริษัทมีอัตราเติบโตขึ้น

ขณะที่ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยคาดว่าจะอยู่ที่ราว 1.8 ล้านคัน เติบโตขึ้น 2% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (มิดไซส์) ที่มีขนาด 250-700ซีซี คาดว่าจะมีจำนวน 5.4 หมื่นคัน จากปีก่อนที่อยู่ที่ 5.1 หมื่นคัน หรือเติบโตขึ้น 3.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน

“รถจักรยานยนต์ของบริษัทจุดเด่นคลาสสิกและมีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 400-500 ซีซี ซึ่งอยู่ในกลุ่มมิดไซส์ ซึ่งมองว่ามีทิศทางบวกเติบโตเหนือตลาดจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและอานิสงส์ของเศรษฐกิจที่เติบโต รวมถึงรายได้ประชากรต่อหัวของไทยขยับเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 บาทในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 5,000 บาท และปัจจัยบวกอื่นๆ ส่งผลดีต่อตลาด” น.ส.ณฐพร กล่าว