posttoday

ฟิล์มรถกลุ่มพรีเมียมแข่งดุ

16 เมษายน 2561

นอกจากตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะเติบโตตามการขยายตัวขึ้นหรือลดลงสอดคล้องกับตลาดรถยนต์แล้ว ในปีนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนอีกขั้นของการเติบโต

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

นอกจากตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะเติบโตตามการขยายตัวขึ้นหรือลดลงสอดคล้องกับตลาดรถยนต์แล้ว ในปีนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนอีกขั้นของการเติบโต เมื่อฟิล์มรถยนต์ระดับพรีเมียมที่มีฟังก์ชั่นมากขึ้นเข้ามาช่วยดันมูลค่าตลาดให้โตเร็ว ยั่วให้ผู้ประกอบการหลายรายเข้ามาชิงส่วนแบ่ง ส่งผลให้การแข่งขันร้อนถึงขั้นทะลุเดือด

ชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง ไฮคูล (Hi-Kool) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงหลักของบริษัทในปีนี้ได้แก่ ไฮ-คูล ยูวี แคร์ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มฟิล์มเซรามิกเกรดพรีเมียม มีคุณสมบัติ ป้องกันรังสี ยูวี 400 ได้ 100% ป้องกันแสงบลู ไลต์ และป้องกันรังสีอินฟราเรดได้ 80% โดนเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มคนรักสุขภาพและกลุ่มคนรุ่นใหม่

สำหรับปัจจุบันความต้องการของตลาดผู้บริโภคให้การตอบรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟิล์มเซรามิก เนื่องจากให้ความเป็นส่วนตัวสูงและมีทัศนวิสัยในการขับขี่ อีกทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบสื่อสารต่างๆ ภายในรถ โดยบริษัทมุ่งเน้นนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการในกลุ่มต่างๆ ที่มีความหลากหลาย ซึ่งเป็นเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์

ขณะที่ จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ลามิน่า และฟิล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวฟิล์มเซรามิก ลามิน่า ดิจิทัล ซีทีเอ็กซ์ เซรามิก เซฟตี้ ซึ่งเป็นฟิล์มกรองแสงระดับซูเปอร์พรีเมียมรุ่นแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก เอส.เอ.ซี.ที.

ทั้งนี้ บริษัทไม่หยุดนิ่งที่จะนำนวัตกรรมด้านฟิล์มกรองแสงมาตอบสนองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาคุณภาพของการให้บริการให้ผู้บริโภคในประเทศไทยเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค ด้วยนโยบายการตลาดยุค 4.0 ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

“ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยคาดว่าจะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 5-10% ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยปีที่ผ่านมาตลาดมีมูลค่าอยู่ที่ 1,500-1,700 ล้านบาท” จันทร์นภา กล่าว

สนธิชัย จิตพิไลเมธา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ เอ็กซ์ตร้าโคล กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวฟิล์มกรองแสงเอ็กซ์ตร้าโคล เซรามิก เอ็กซ์ รุ่นใหม่ ไอออนนิก-พลัส เติมเต็มตลาดฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมียมในประเทศไทย มีคุณสมบัติให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี และรองรับสัญญาณดิจิทัลทุกชนิดเจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่

นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายนำเสนอสินค้าใหม่ที่มีความเหมาะสมกับผู้บริโภคในประเทศไทย ด้วยการเลือกฟิล์มกรองแสงที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย พร้อมการฝึกอบรมช่างฝีมือและการดูแลด้านการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร

“ภาพรวมของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ คาดว่าจะมีการขยายตัวตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์​ โดยเฉพาะตลาดฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมียม ที่น่าจะขยายตัวตามกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความต้องการสินค้าที่หลากหลายจะทำให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
สนธิชัย กล่าว

ชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มใสกันรอย และฟิล์มติดตั้งอาคารแบรนด์ โซล่าการ์ด กล่าวว่า บริษัทเริ่มลงสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมียม เจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มที่ใช้รถยนต์ราคาระดับ 1 ล้านบาทขึ้นไป การเข้าทำตลาดครั้งนี้เป้าหมายไม่ใช่การแข่งขันเพื่อชิงยอดขาย แต่ต้องการสร้างทางเลือกใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมการผลิตและมีประสิทธิภาพ เหมาะกับสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศของประเทศไทย