posttoday

เว็บไซต์รถมือ2ไทยบูม นั่งแท่นยักษ์ใหญ่ในอาเซียน

07 เมษายน 2561

คาร์ซัมเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง ชี้ตลาดรถยนต์มือสองในไทยใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าปี 2561 โต 400%

คาร์ซัมเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง ชี้ตลาดรถยนต์มือสองในไทยใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าปี 2561 โต 400%

นายวสวัตติ์ วสุธาสวัสดิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ซัม ประเทศ ไทย ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองออนไลน์บนเว็บไซต์ www.carsome.co.th เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ 1.5  หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 9.6% ต่อปี ซึ่งถือเป็นตลาดรถยนต์มือสองที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าเติบโต ไม่ต่ำกว่า 400% จากปีก่อนมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 100% ซึ่งเชื่อว่ามาจากปัจจัยการตอบสนองปัญหาของผู้บริโภคที่บริษัทเป็นดิจิทัลโซลูชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อ ไขปัญหาความยุ่งยากของการซื้อขายรถยนต์มือสองโดยเป็นช่องทางการซื้อขายรถมือสองที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถติดต่อตรงกับผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ที่เป็นผู้ซื้อที่อยู่ทั่วประเทศได้โดยตรง โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อลดขั้นตอนที่ยุ่งยากและทำให้ผู้ขายได้ราคาที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทจะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการขายซึ่งสามารถกรอกข้อมูลรถที่ต้องการขายโดยจะได้รับการติดต่อจากทีมงานภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อนัดหมายตรวจเช็กสภาพรถและประเมินราคา หากพึงพอใจสามารถขายรถได้ทันทีภายใน 1 วัน แต่หากยังไม่พอใจผู้ขายสามารถเลือกนำรถเข้าระบบเพื่อประมูลออนไลน์ได้อีกด้วย ซึ่งมีพันธมิตรดีลเลอร์ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ พร้อมประมูลซื้อรถยนต์

สำหรับแผนธุรกิจในปีที่ผ่านมาเน้นการสร้างพื้นฐานการบริการและสร้างมาตรฐานการบริการให้เป็นที่ยอมรับใน กลุ่มผู้ใช้บริการชาวไทย โดยในปีนี้มีแผน การขยายธุรกิจในประเทศผ่านช่องทางการสื่อสารแบบ 360 องศา ทั้งช่องออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์คาร์ซัมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทแม่ประเทศมาเลเซีย มองเห็นศักยภาพของตลาด ในประเทศไทย

อย่างไรก็ดี ล่าสุดบริษัทแม่ได้ประกาศว่าคาร์ซัม ในฐานะสตาร์ทอัพที่ได้รับความสนใจได้รับทุนสนับสนุนในการระดมทุนในซีรี่ส์บี มูลค่าสูง 19 ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มทุนในภูมิภาคและจากทั่วโลก ซึ่งจะนำไปใช้ขยายและเสริมความมั่นคงของธุรกิจในอินโดนีเซียและไทย ซึ่งถือเป็นตลาดซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค ด้วยปริมาณซื้อขายแลกเปลี่ยนรถมือสองมากกว่า 3.6 ล้านคัน/ปี ขณะที่กลุ่มวสุธากรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการบริหารธุรกิจคาร์ซัมในประเทศไทยยังเตรียมเพิ่มทุนสนับสนุนธุรกิจในไทยอีกว่า 1 ล้านดอลลาร์ อีกด้วย

"แวดวงยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือว่ายังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล แต่อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมหาศาลที่จะให้บริษัทเข้าไปทำตลาด ด้วยการเป็นตัวเชื่อมในการทำการตลาดระหว่างช่องทางออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์" นายวสวัตติ์ กล่าว