posttoday

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์

24 มีนาคม 2561

มอเตอร์โชว์แข่งไฮเทค เทรนด์รถยนต์และจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาแรง หลายค่ายยึดเวทีงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดตัว

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเวทีประจำปีที่เปิดให้บรรดาผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ได้  “โชว์ของ” กันตั้งแต่ต้นปี

งานนี้ค่ายรถต่างๆ ที่นำเทคโนโลยีใหม่และรถยนต์รุ่นใหม่มาจัดแสดงภายในงานต้องเรียกได้ว่ามีความคึกคักไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์และจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเป็นเทรนด์ทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก และรถยนต์รุ่นต่างๆ มากมาย

“โพสต์ทูเดย์” จึงขอนำพาทุกท่านไปพบกับ “ไฮไลต์” ภายในงานที่จะมาสร้างความคึกคักให้กับตลาดในช่วงต้นปีนี้

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์

เริ่มต้นกันที่ ฮุนได ที่นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น ฮุนได ไออนิค อิเล็กทริก มาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในงานดังกล่าวโดยใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียม ไอออน โพลิเมอร์ ขนาด 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 280 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น1.74 ล้านบาท

ตามมาด้วย บีวายดี ที่นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นบีวายดี อี 6 ซึ่งแม้จะมุ่งเน้นในการทำการตลาดในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (บีทูบี) แต่ก็ได้นำมาจัดแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น เอ.พี. ฮอนด้า ได้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในรุ่น พีซีเอ็กซ์ เข้ามาร่วมจัดแสดงสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการตอบรับด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของไทย

เช่นเดียวกันกับ ฟอมม์ (FOMM) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากมีความชัดเจนในการเช่าพื้นที่ก่อตั้งโรงงาน ก็นำรถยนต์ที่จะเป็นตัววางจำหน่ายจริงมาจัดแสดงภายในงานนี้ รวมถึงนำรถต้นแบบทั้งรถยนต์อย่าง FOMM AWD SPORT CONCEPT และรถจักรยานยนต์ FOMM

ด้านรถยนต์ต้นแบบของ มิตซูบิชิ ได้นำ มิตซูบิชิ อีเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์ (Mitsubishi eX Concept) หรือวิสัยทัศน์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการพัฒนารถอเนกประสงค์แห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่มาจัดแสดง รวมถึง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รถในตระกูลเอ็มพีวีที่เปิดตัวไปแล้วในประเทศอินโดนีเซียมาเปิดตัวในประเทศไทย แต่จะเปิดจองหรือไม่นั้นต้องติดตาม

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์

สำหรับ ยามาฮ่า นำ 2 รถต้นแบบอย่าง “โมโตรอยด์” (MOTOROiD) และที่เปิดตัวใน โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 มาจัดแสดง ซึ่งสามารถสั่งงานได้ด้วยคำสั่งเสียง และอีกรุ่นหนึ่งคือ “ไนเคน” (NIKEN) พลังงานจากเครื่องยนต์สามสูบเรียงที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยี LMW เพื่อช่วยลดผลจากการขับขี่ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย

ต่อกันที่ค่าย ฮอนด้า มาร่วมเปิดมุมมองใหม่ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต นำฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์ รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน รวมถึงยังได้นำเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ ยูนิ-คับ เบต้า พาหนะส่วนบุคคลเพื่อการเคลื่อนที่รอบทิศทางที่พัฒนาต่อยอดจากหุ่นยนต์อัจฉริยะ อาซิโม และ ฮอนด้า โรโบแคส รถเข็นอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและสามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

ขณะที่รถยนต์ที่น่าจับตาอื่นๆ นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้แก่ โตโยต้า ซี-เอชอาร์รถยนต์ในตระกูลอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อเร็วๆ นี้

ขณะที่ ค่ายนิสสัน นำตัวแรงอย่าง นิสสัน จีที-อาร์ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มสปอร์ตเฟอร์ฟอร์มานซ์อันโด่งดังตลอดการเข้ามาร่วมให้ผู้สนใจได้สัมผัส

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์

มาสด้าเองก็นำมาสด้า 3 ใหม่ที่เพิ่งมีการปรับโฉมใส่เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะเพิ่มเติมเข้าไป

ไปยังสัญชาติอเมริกันกันบ้าง เริ่มต้นที่เชฟโรเลต เปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม ใหม่มาพร้อมสีสันและชุดแต่งใหม่

ด้าน ฟอร์ด นำเอา ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้เข้ามาจัดแสดงในงานนี้เช่นกัน

ในส่วนของ ซูซูกิ นำอีโคคาร์ที่เป็นรถเรือธงหลักอย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ เข้าร่วมสร้างสีสันกระตุ้นยอด

กระโดดข้ามไปยังค่ายยุโรปกันบ้างอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู ที่นำรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) น้องใหม่อย่าง บีเอ็มฯ เอ็กซ์ 2 มาเปิดตัว

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ไม่น้อยหน้านำเอา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส ใหม่ ที่ได้เปิดตัวไปในต่างประเทศมาให้ยลโฉมอย่างรวดเร็ว

ปิดท้ายด้วยค่ายอาวดี้ นำ อาวดี้ เอ 8 และอาวดี้ เอ 7 ที่จะมาเปิดราคาเป็นครั้งแรกในงานนี้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ เพราะยังมีบางค่ายกุมความลับไว้แน่น รอไปเปิดผ้าคลุมในงานอย่างเป็นทางการ และยังมีโปรโมชั่นต่างๆ มากมายสำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์สักคัน งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-8 มี.ค. 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ตรวจทัพรถใหม่ งานมอเตอร์โชว์