posttoday

ซูซูกิลุยทำตลาดสวิฟท์ใหม่

16 กุมภาพันธ์ 2561

ซูซูกิชี้ผลตอบรับสวิฟท์ใหม่ดีเกินคาด เล็งขยายรอยัลตี้โปรแกรมเอาใจฐานลูกค้าซูซูกิเดิม

ซูซูกิชี้ผลตอบรับสวิฟท์ใหม่ดีเกินคาด เล็งขยายรอยัลตี้โปรแกรมเอาใจฐานลูกค้าซูซูกิเดิม

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผลการตอบรับภายหลังการเปิดตัว ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ในผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 10-11 ก.พ.ที่ผ่านมา มียอดจองทั้งสิ้นราว 1,100 คัน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้เดือนละ 1,500 คัน และในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศ โดยสามารถส่งมอบรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ปลายเดือน ก.พ.นี้

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้ชื่อมายเวย์ (My Way) ผ่อนเริ่มต้น 3,999 บาท/เดือน ซึ่งมองว่ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อและเข้าถึงผู้บริโภคในกลุ่มดังกล่าว เพราะออกแบบมาสำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนเริ่มทำงานที่มีพฤติกรรมซื้อรถยนต์ก่อนซื้อที่พักอาศัย

"โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถผ่อนต่อเดือนได้ตามกำลังและมีสเต็ปการชำระที่เพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นต่อปี" นายวัลลภ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรอยัลตี้โปรแกรมสำหรับลูกค้าซูซูกิรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่ง 2 หมื่นบาท ตั้งแต่วันนี้-28 ก.พ. 2561 ซึ่งหากมีการตอบรับดีอาจขยายระยะเวลาเพิ่มจากปัจจุบันฐานลูกค้าสะสมของบริษัทอยู่ที่ 1.1-1.2 แสนคัน ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มใช้รอยัลตี้โปรแกรมในรุ่นอื่นๆ ต่อไป

ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) อยู่ที่อันดับที่ 5 โดยมองว่าการมีผลิตภัณฑ์ใหม่และการตอบรับที่ดีจะส่งผลที่ดี ต่อยอดขายและอันดับในปีนี้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนในโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับไฮบริดต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยมองว่าตลาดรถยนต์ไฮบริดใน ไทยนั้นผู้บริโภคยังไม่สามารถเข้าถึงได้ ในวงกว้าง แต่เชื่อว่าแนวโน้มจะดีขึ้นแน่นอน