posttoday

ปอร์เช่เร่งเพิ่มลูกค้า

07 กุมภาพันธ์ 2561

เอเอเอสฯ จัดแพ็กเกจทัวร์สัมผัส ปอร์เช่ ทุกรุ่น หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ตั้งเป้ายอดจองปีนี้ 650 คัน

เอเอเอสฯ จัดแพ็กเกจทัวร์สัมผัส ปอร์เช่ ทุกรุ่น หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ตั้งเป้ายอดจองปีนี้ 650 คัน

นายอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่เปิดเผยว่า บริษัทใช้กลยุทธ์สร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบและอยากสัมผัสแบรนด์ปอร์เช่ ด้วยแพ็กเกจทัวร์ประเทศมาเลเซียพร้อมกิจกรรมการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่นในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ที่ได้จัดตั้ง ปอร์เช่ ไดรฟ์วิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าแพ็กเกจดังกล่าวจะช่วยสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และหากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมีความพร้อมเชื่อว่าจะตัดสินใจซื้อในที่สุด อีกทั้งพบว่าฐานลูกค้าใหม่ของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% ขณะที่ลูกค้าเดิมอยู่ที่ 40%

สำหรับปี 2561 บริษัทตั้งเป้ายอดจองอยู่ที่ 650 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนที่มีเป้าหมายยอดจองอยู่ที่ 450 คัน โดยปีที่ผ่านมามียอดจองเกิดขึ้นจริง 600 คัน จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงปลายปี รวมทั้งมีแผนเพิ่มศูนย์จำหน่ายและบริการอีก 1 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 แห่ง ซึ่งยังคงอยู่ในพื้นที่ กทม. โดยบริษัทได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อรถยนต์ใน กทม. แต่มีการนำไปใช้งานในต่างจังหวัด