posttoday

ตลาดรถโตทะลุเป้าคาดสิ้นปีจบที่12%

10 พฤศจิกายน 2560

ตลาดรถยนต์โตเกินเป้า ผู้จัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปมั่นใจถึงสิ้นปียอดขายขยายตัวทะลุ 12% สูงกว่าที่คาดไว้ที่ 8%

ตลาดรถยนต์โตเกินเป้า ผู้จัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปมั่นใจถึงสิ้นปียอดขายขยายตัวทะลุ 12% สูงกว่าที่คาดไว้ที่ 8%

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน จัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 เปิดเผยว่า จากแนวโน้มเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัวเชื่อว่าภาพรวมยอดขาย รถในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ต้องมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เพิ่มขึ้นจาก 3 ไตรมาสที่ยอดขายรถมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 10% และจากแนวโน้มที่ดีขึ้นคาดว่าจะส่งผลให้ภาพรวมยอดขายรถ ในสิ้นปี 2560 นี้เติบโตได้ที่ 12% สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 8%

ทั้งนี้ จากสัญญาณที่ดีดังกล่าวทำให้มั่นใจว่าการจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017 จะได้ผลการตอบรับที่ดีจากผู้สนใจเข้า ร่วมงาน โดยในปีนี้ได้มีการนำรถยนต์ 35 แบรนด์ จากผู้ผลิต 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 20 แบรนด์ จากผู้ผลิต 8 ประเทศ มาจัดแสดงพร้อมจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้กับลูกค้า ซื้อรถ ชิงรถ, ซื้อบัตร ชิงรถ, ส่งเอสเอ็มเอส ชิงรถ, ซื้อมอเตอร์ไซค์ ชิงบิ๊กไบค์ และซื้อสินค้าชิงรางวัล เพื่อกระตุ้นความสนใจผู้เข้าร่วมงาน

"ตลาดรถระดับกลางขึ้นไปในตอนนี้ยังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากผู้ที่มี กำลังซื้อเริ่มออกมาใช้เงิน ส่วนตลาด ระดับกลางลงล่างยังขยายตัวได้ไม่มาก เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัว แต่เชื่อว่าภาพรวมกำลังซื้อน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ยังไม่เห็นปัจจัยลบที่จะมา ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ" นายขวัญชัย กล่าว

สำหรับการจัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน มียอดขายรถยนต์ที่ 4 หมื่นคัน มียอดขายรถบิ๊กไบค์ที่ 7,000 คัน และมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าการจัดงานในปี 2559 ที่มียอดขายรถยนต์อยู่ที่ 3.2 หมื่นคัน รถบิ๊กไบค์ 5,000 คัน และมีเงินสะพัดอยู่ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท