posttoday

"เทสล่า"ผุดสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าใหญ่สุดในยุโรปที่นอร์เวย์

29 ตุลาคม 2560

"เทสล่า"เดินหน้าสร้างสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่สุดในยุโรปที่ประเทศนอร์เวย์ เผยชาวเมืองต่างสนใจใช้งานรถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

"เทสล่า"เดินหน้าสร้างสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่สุดในยุโรปที่ประเทศนอร์เวย์ เผยชาวเมืองต่างสนใจใช้งานรถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "เทสล่า" ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ได้เตรียมเปิดสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรปในประเทศนอร์เวย์ภายในปีนี้

สถานีดังกล่าวจะตั้งอยู่ในเมืองริกเก ทางใต้ของกรุงออสโลราว 65 กม. ประกอบด้วยจุดชาร์จไฟ 42 จุดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ขณะที่เจ้าของรถไฟฟ้าประเภทอื่นๆ จะสามารถใช้จุดชาร์จไฟอีก 3 จุดที่อยู่ใกล้กับสถานีของเทสล่าได้

"เราลงทุนอย่างมากในการสร้างสถานีชาร์จไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้รถของเราในการเดินทางไกล เราตั้งตารอที่จะได้เปิดสถานีแห่งนี้ในเมืองริกเก" อีเวน แซนด์โวลด์ โรแลนด์ ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของเทสล่า นอร์เวย์ กล่าว

ปัจจุบันเทสล่ามีสถานีชาร์จไฟเร็วขนาดใหญ่ที่สุดนอร์เวย์ที่เมืองเนบเบนส์ โดยมีจุดชาร์จ 20 จุด สถานีแห่งนี้อยู่ห่างจากรุงออสโลไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 60 กม.

ข้อมูลจากสมาคมรถยนต์ไฟฟ้านอร์เวย์ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 15% ของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในนอร์เวย์ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560

สมาคมระบุว่า ตามท้องถนนของนอร์เวย์จำเป็นที่จะต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสามเท่าภายในสามปีข้างหน้านี้ โดยจะต้องมีจุดชาร์จไฟทุกๆ 50 กม. บนถนนสายหลัก

"ชาวนอร์เวย์มีความสนใจอย่างมากและมีความรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งยังมีคนเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นๆ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ยกตัวอย่างเช่นสำหรับการเดินทางระยะไกล" โรแลนด์กล่าว "เราสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามเส้นทางการเดินทางและจุดหมายปลายทางที่สำคัญๆ ทำให้การเดินทางไกลนั้นเป็นเรื่องง่าย" โรแลนด์กล่าว

ภาพ...เอเอฟพี