posttoday

ออดี้แบกภาษีใหม่ เล็งผุดโรงประกอบ

19 สิงหาคม 2560

ออดี้ ยอมรับภาระภาษีสรรพสามิตใหม่ เปิดตัวคิว 5 คิว 7 หวังยอดเข้าเป้า เล็งลงทุนโรงงานประกอบในไทย

ออดี้ ยอมรับภาระภาษีสรรพสามิตใหม่ เปิดตัวคิว 5 คิว 7 หวังยอดเข้าเป้า เล็งลงทุนโรงงานประกอบในไทย

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การปรับภาษีสรรพสามิตจากเก็บตามราคาหน้าโรงงานไปเป็นราคาขายปลีก หากมีความชัดเจนจากรัฐบาลอาจมีผลทำให้ราคาสูงขึ้น บริษัทก็พร้อมที่จะรับภาระในระดับที่เหมาะสมแทนลูกค้า

"มี 3 เหตุผลหลักที่อาจจำเป็นต้องปรับราคา คือ 1.อัตราแลกเปลี่ยนเงิน 2.ต้นทุนราคา และ 3.นโยบายรัฐบาล ซึ่งบริษัทยืนยันว่าไม่มีการปรับขึ้น ราคาจากต้นทุนของบริษัทแม่ แต่อีก 2 ปัจจัยที่เหลือไม่สามารถควบคุมได้ ถ้าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับเพิ่มขึ้นของราคามากนัก ยืนยันว่า จะไม่ปรับขึ้นราคาแน่นอน" นายกฤษณะกร กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว ออดี้ คิว 5 เครื่องยนต์ดีเซล พวงมาลัยขวา ครั้งแรกในอาเซียนที่ประเทศไทย และออดี้ คิว 7 เครื่องยนต์ดีเซล ราคาเริ่มต้นที่ 3.39-4.99 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมเปิดตัว ออดี้ เอ 5 ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท เพื่อให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

ด้านยอดขาย 6 เดือน (ม.ค.-มิ.ย.) อยู่ที่ราว 300 คัน โดยทั้งปีคาดว่าจะได้ 600 คันตามเป้า และได้เจรจากับบริษัทแม่ในการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนไลน์ประกอบรถยนต์ออดี้ในประเทศไทย เมื่อมียอดขายปีละ 1,000 คัน ส่วนปีหน้าจะขยายโชว์รูมเพิ่ม