posttoday

โตโยต้าอัดโปรฯแรง ขายรถพ่วงประกัน

16 สิงหาคม 2560

โตโยต้างัดไม้เด็ดขายรถพ่วงประกัน พร้อมตรึงราคาหวังลดภาระผู้ซื้อ ปลุกตลาดรถยนต์นั่ง

โตโยต้างัดไม้เด็ดขายรถพ่วงประกัน พร้อมตรึงราคาหวังลดภาระผู้ซื้อ ปลุกตลาดรถยนต์นั่ง

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับรูปแบบการขายใหม่ โดยได้รวมประกันภัย และการขยายระยะเวลารับประกันจาก 3 ปี 1 แสนกิโลเมตร เป็น 5 ปี ระยะ 1.5 แสนกิโลเมตร และการซ่อมบำรุงไว้ในราคาเช่าซื้อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการผ่อนชำระ โดยจะเริ่มใช้กับรุ่น “โตโยต้า ยาริส เอทีฟ” จากนั้นจะพิจารณานำไปปรับใช้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของโตโยต้าต่อไป

สำหรับโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) แบบ 4 ประตูซีดาน รุ่นล่าสุดเปิดราคาเริ่มต้นที่ 4.69-6.19 แสนบาท บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 4,700 คัน/เดือน ซึ่งจะกระตุ้นสัดส่วนรถยนต์อีโคคาร์ในตลาดรถยนต์รวมเพิ่มเป็น 20% จากปีที่ผ่านมาสัดส่วนอยู่ที่ 15% และตั้งเป้าการส่งออกที่ 3,000 คัน/เดือน

“นอกจากนี้ บริษัทยังคงราคาขายเท่าเดิมเมื่อเทียบกับยาริส 5 ประตู แฮตช์แบ็ก ขณะที่มีอุปกรณ์เพิ่มเข้าไปในรถรุ่นใหม่มูลค่า 4-5 หมื่นบาท ซึ่งยืนยันว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการซื้อรถยนต์โตโยต้า”นายซึงาตะ กล่าว

ขณะเดียวกัน จากนโยบายของรัฐบาลที่อนุญาตให้สามารถนำรถยนต์ไฮบริดไปคิดคำนวณรวมกับยอดขายรถยนต์อีโคคาร์ ระยะที่ 1 ได้ บริษัทจึงพิจารณาความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใส่ไว้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และในปีหน้าคาดว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ นอกจากนี้ โตโยต้า ยาริส 5 ประตู จะมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในช่วงเดือน ก.ย.นี้