posttoday

ฟอร์ดเดินเกมลดไซส์โชว์รูมรุกอำเภอรอง

10 สิงหาคม 2560

ฟอร์ด เร่งเตรียมขยายตลาดครึ่งปีหลัง เตรียมส่งโชว์รูมไซส์เล็กเจาะพื้นที่เมืองรอง

ฟอร์ด เร่งเตรียมขยายตลาดครึ่งปีหลัง เตรียมส่งโชว์รูมไซส์เล็กเจาะพื้นที่เมืองรอง

นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนตลาดครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมปรับโชว์รูมให้มีขนาดเล็กลง เพื่อเจาะพื้นที่อำเภอรองให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเปิดตัวโชว์รูมต้นแบบที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในช่วงปลายเดือนนี้ ฟอร์ดตั้งเป้าขยายโชว์รูมจาก140แห่งเป็น145แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในจำนวนโชว์รูมที่เพิ่มดังกล่่าวจำนวนมากกว่า50%จากเป็นโชว์รูมรูบแบบไซส์เล็ก

นอกจากนี้ บริษัทจะทำงานร่วมกับดีลเลอร์ในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมในชุมชนสร้างการรับรู้แบรนด์และให้สัมผัสผลิตภัณฑ์ พร้อมกลยุทธ์ดิจิทัล เฟิสต์ ในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านสังคมออนไลน์

สำหรับภาพรวมตลาดครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ลดลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากสัญญาณชะลอตัวในเดือน ก.ค.-ส.ค. และการจับจ่ายที่อาจจะไม่เอื้ออำนวยในช่วงเดือน ต.ค. จึงอาจมีการพิจารณาปรับประมาณการลงจากที่คาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 8.3-8.5 แสนคัน

นายณรงค์ กล่าวว่า ครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 2.5 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 41% และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 6.23% จากความต้องการ ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ขณะที่ยอดขายกลุ่มรถยนต์นั่งชะลอตัวจากผล กระทบของกรณีกระแสข่าวลบของ ฟอร์ด เฟียสต้า ในช่วงที่ผ่านมา