posttoday

ซูซูกิใจป้ำ! รับซื้อรถมือสองสูงกว่าราคาตลาด

04 กรกฎาคม 2560

ซูซูกิเปิดข้อเสนอพิเศษรับซื้อรถมือสองสูงกว่าราคาตลาดสูงสุด 1.2 หมื่น กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนรถยนต์ใหม่

ซูซูกิเปิดข้อเสนอพิเศษรับซื้อรถมือสองสูงกว่าราคาตลาดสูงสุด 1.2 หมื่น กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนรถยนต์ใหม่

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดกิจกรรม “ดีล ดี เดย์” ขึ้น เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ดึงดูดผู้บริโภคที่อยู่ในโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกที่สนใจเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้เข้ามาร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว เมื่อนำรถเก่าทุกรุ่นมาเปลี่ยนเป็นรถใหม่ซูซูกิ จะได้รับข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย 0% พร้อมประกันภัยชั้น 1 และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค. 2560 ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการซูซูกิทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดรับซื้อรถยนต์เก่าทุกรุ่น โดยให้ราคาสูงกว่าตลาดสูงสุด 1.2 หมื่นบาท อีกทั้งยังแจกบัตรเติมน้ำมัน 5,000 บาท ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค หลังจากสิ้นสุดการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ที่สิ้นสุดลง ให้เกิดแรงซื้อหมุนเวียนเข้าสู่ตลาด

สำหรับแผนการเปิดธุรกิจรถยนต์มือสองภายใต้แบรนด์ซูซูกินั้น มองว่าขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากหากเปิดธุรกิจดังกล่าวต้องใช้การลงทุนที่สูง ซึ่งจะส่งผลต่อราคาซื้อเข้ารถยนต์ ดังนั้นจึงมองว่าการทำกิจกรรมในรูปแบบดังกล่าวจะสามารถมอบข้อเสนอที่ดีให้กับผู้บริโภคพึงพอใจสูงสุด

อย่างไรก็ตาม มองว่าท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของโปรโมชั่นในตลาดรถยนต์เวลานี้ โดยมีการกระตุ้น กำลังซื้อหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับการทำการตลาดของแต่ละบริษัท ซึ่งนอกเหนือจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้วนั้น บริษัทมองว่าการทำให้ลูกค้าไม่ลังเลที่จะออกรถและสามารถเป็นเจ้าของรถได้จริงนั้นเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้เป็นวิธีการทำตลาด

นายวัลลภ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ในปีนี้ คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 8 แสนคัน ซึ่งน่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ไม่น่ายาก จากปัจจัยสถานการณ์ในประเทศนิ่งและรถยนต์คันแรกเริ่มเข้าสู่ตลาด อีกทั้งราคาพืชผลการเกษตรฟื้นตัว

พร้อมกันนี้ บริษัทขอเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล มีการออกประกาศระยะเวลาที่รถยนต์ในโครงการรถยนต์คันแรกสิ้นสุด อาทิ รถยนต์ที่ถือครองช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. 2554 สิ้นสุดการถือครองในช่วงเดือน ต.ค.- ธ.ค. 2559 เป็นต้น เพื่อป้องกันปัญหาการผิดพลาดในการโอนย้ายก่อนระยะเวลากำหนด