posttoday

ไมซ์สเตอร์ทุ่ม1,400ล้าน พร้อมส่ง "ออดี้" ลุย

24 มีนาคม 2560

ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ ออดี้ ไทยแลนด์ ทุ่ม 1,400 ล้านลุยธุรกิจ ตั้งเป้าปีแรกยอดขาย 600 คัน

ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ ออดี้ ไทยแลนด์ ทุ่ม 1,400 ล้านลุยธุรกิจ ตั้งเป้าปีแรกยอดขาย 600 คัน

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หรือ ออดี้ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณการลงทุนมูลค่า 1,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจในฐานะผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ ตั้งเป้ายอดขายในปี 2560 ซึ่งเป็นปีแรกของการดำเนินธุรกิจไว้อยู่ที่ 600 คัน

ทั้งนี้ แผนการดำเนินธุรกิจด้านการขยายเครือข่ายศูนย์บริการมีจำนวน 10 แห่ง ภายในปี 2562 แบ่งเป็น กทม. 6 แห่ง และต่างจังหวัด 4 แห่ง ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดศูนย์จำหน่ายและบริการแห่งแรกภายใต้ชื่อ Audi New Petchburi ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พร้อมกันนี้ ยังมีแผนการเปิดอีกแห่งหนึ่งภายใต้ชื่อ Audi Light House พื้นที่ 1.28 หมื่นตารางเมตร บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้

"บริษัทหวังเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม โดยมีจุดเด่นที่เป็นรถยนต์นำเข้าทั้งคัน และเน้นการดูแลด้านบริการหลังการขายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งมีการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี" นายกฤษฎา กล่าว

สำหรับแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ลักซ์ชัวรี่ 2.สปอร์ต 3.เอสยูวี มีทั้งหมด 23 รุ่น ราคาเริ่มต้น 2-18 ล้านบาท ขณะที่ราคาชิ้นส่วนอะไหล่ของออดี้ในประเทศไทย ยังสามารถแข่งขันได้เทียบเท่ากับคู่แข่งในตลาด พร้อมกันนี้สำหรับเจ้าของรถยนต์ ออดี้ ที่ซื้อจากผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ (เกรย์ มาร์เก็ต) สามารถเข้ารับบริการได้ด้วยการเสียค่าแรกเข้า 1-5 หมื่นบาท (ตามแต่ละรุ่น)

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ ออดี้ คิว 5 รถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ครั้งแรกในอาเซียน ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปลายเดือน มี.ค.นี้