posttoday

ฮอนด้ายันใช้ไทยเป็นฐานการผลิต

06 กุมภาพันธ์ 2556

นายกฯ ให้การต้อนรับ ซีอีโอเอฮอนด้า เผยเชื่อมั่นมาตรการป้องอุทกภัย แผนพัฒนาของไทย ยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิต

นายกฯ ให้การต้อนรับ ซีอีโอเอฮอนด้า  เผยเชื่อมั่นมาตรการป้องอุทกภัย แผนพัฒนาของไทย ยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิต

ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ ประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความยินดีที่ฮอนด้าประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย และขอบคุณสำหรับการลงทุนของ บริษัทฮอนด้า ในประเทศไทยที่มีมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้นายกฯได้ยืนยันถึงแผนป้องกันอุทกภัยในระยะยาวที่จะสามารถประกาศใช้ได้ภายในปีนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่การลงทุนของภาคเอกชน ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นเหมือนครั้งที่ผ่านมาด้านนายฮิโรชิ ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทย ที่สนับสนุนการลงทุนของฮอนด้า มาโดยตลอด แม้ว่าทางบริษัทจะได้รับผลกระทบในพื้นที่การผลิตในเขตอุตสาหกรรมโรจนะ แต่ด้วยมาตรการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะสั้น และระยะยาวของรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นใจแก่ฮอนด้า ในการขยายการลงทุนเพิ่มเติมในไทย

นอกจากการฟื้นฟูฐานการผลิตเดิมแล้ว ทางฮอนด้าได้ตัดสินใจให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกที่สำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งทาง บริษัทฮอนด้าได้จัดตั้ง“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” เพื่อช่วยเหลือคนไทยในยามเกิดภัยพิบัติ ซึ่งถือเป็นการตอบแทนที่รัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยยังมอบความไว้วางใจแก่ฮอนด้า จนสามารถประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่าย