posttoday

อีกไม่นานเจอกัน มาสด้า 3 เครื่อง 1.6

18 มกราคม 2555

มาสด้าประกาศเปิดตัวมาสด้า3ใหม่เครื่อง1.6 ไตรมาสแรกปีนี้ส่วนCxต้องรอปีหน้าหรืออีกปีครึ่ง

ประกาศอย่างเป็นทางการแน่ๆ แล้วจาก มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ว่าในไตรมาแรกของปีนี้ จะเปิดตัวมาสด้า 3 ใหม่ ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ได้เปิดตัวมาสด้า 3 ใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ไปแล้ว

อีกไม่นานเจอกัน มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 มาสด้า 3 ใหม่ เครื่อง 1.6

การเปิดตัว มาสด้า 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ครั้งนี้ ทำให้ มาสด้า ตั้งเป้ายอดจำหน่ายมาสด้า 3 ในปีนี้ไว้สูงถึง 8,000 คัน มากกว่าปีที่แล้ว ที่มาสด้า 3 มียอดจำหน่ายไปทั้งสิ้น 5,476 คัน

มาสด้า 3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร นี้ น่าจะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ส่วนเครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ธรรมดา ยังไม่ใช่เครื่องยนต์ Sky Active G ที่สุดแสนฮือฮา ในตลาดโลก ทั้งจากสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ และอัตราการสิ้นเปลืองที่แสนต่ำ

สนนราคา และรายละเอียดทางเทคนิค คงต้องอดใจรอกันอีกหน่อย คาดว่าในเดือน มี.ค.นี้รายละเอียดทั้งหลายน่าจะเปิดเผยได้หมด

ส่วนรถ SUV แสนสวยอย่าง มาสด้า CX5 คู่แข่งตัวฉกาจของ ฮอนด้า ซีอาร์วี นั้น ฝ่ายบริหารมาสด้ายืนยันชัดเจนแล้วว่า ลูกค้าคนไทยหมดสิทธิได้ยลโฉมในปีนี้อย่างแน่นอน  โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 12-15 เดือน หรือ อีก 1 ปี ครึ่ง ถึงจะเปิดตัว

อีกไม่นานเจอกัน มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 CX-5 โฉมปี 2012

การเปิดตัวที่ล่าช้า กว่าแผนการณ์เดิม ทำให้มาสด้า ต้องกลับไปคิดว่าจะเปิดตัวเจ้า CX5 ในโฉม 2012 เลย หรือว่าจะเปิดตัวในโฉมปัจจุบัน แต่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Sky Active S ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอยู่

รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเอามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ทั้งในรถยนต์นั่ง และ CX5

สำหรับแฟนรถเล็ก อย่างมาสด้า 2 ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะมาสด้า จะเปิดตัวมาสด้า 2  เวอร์ชั่น เรซซิ่ง ซีรี่ส์  ที่แต่งหน้าทาปาก เพิ่มความดุดันให้สะใจแฟนเรซซิ่ง แต่จะเปิดตัวเมื่อไหร่ ต้องติดตามกันอีกที

อีกไม่นานเจอกัน มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 มาสด้า 2 รุ่นพิเศษ