posttoday

"เวียตเจ็ท-แอร์เอเชีย" มองธุรกิจโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ภูมิภาคอาเซียน แสนสดใส พร้อมบินต่อได้ราบรื่น

04 พฤศจิกายน 2562

เวียตเจ็ท บินต่อไม่รอแล้วนะเล็งเปิดเส้นทางบินใหม่ในไทยในภาคตะวันออก-ตะวันตก พร้อมดันเป็น "ฮับ เน็ตเวิร์ค" เชื่อมต่อจุดหมายปลายทางในเอเชีย ด้าน "บิ๊ก แอร์เอเชีย" เผยธุรกิจโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในอาเซียน ยังมีโอกาสเติบโตจากเศรษฐกิจ-ประชากรขยายตัวแรง

เวียตเจ็ท บินต่อไม่รอแล้วนะเล็งเปิดเส้นทางบินใหม่ในไทยในภาคตะวันออก-ตะวันตก พร้อมดันเป็น "ฮับ เน็ตเวิร์ค" เชื่อมต่อจุดหมายปลายทางในเอเชีย ด้าน "บิ๊ก แอร์เอเชีย" เผยธุรกิจโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในอาเซียน ยังมีโอกาสเติบโตจากเศรษฐกิจ-ประชากรขยายตัวแรง

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง ประธานกรรมการสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่าจากการเปิดเส้นทางการบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ทกรุงเทพฯ-เชียงราย-อุดรธานี ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ด้วยสายการบินเวียตเจ็ท มองเห็นโอกาสการทางธุรกิจการบินที่จะเชื่อมต่อพร้อมรองรับความต้องการนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวเวียดนาม ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในประเทศเวียดนาม ได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น และยังรวมไปถึงจุดหมายปลายทางประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียนด้วย

ปัจจุบัน สายการบินเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 150 เส้นทางบินทั้งในเวียดนามและจุดหมายปลายทางประเทศอื่นๆ รวมถึงในประเทศไทยโดย จากการที่เวียตเจ็ท ได้ให้บริการเส้นทางการบินไปยังหัวเมืองต่างๆครอบคลุมทั่วทุกภาค ทั้่งภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคใต้ โดยในอนาคตยังเตรียมแผนขยายเส้นทางการบินใหม่เพื่อเชื่อมโยงจุดหมายปลายทางในภาคตะวันออก และ ภาคตะวันตก ของไทยด้วย เพื่อสร้างให้เป็น "ฮับ เน็ตเวิร์ค" ศูนย์กลางเครือข่ายเส้นทางการบินเพื่อเชื่อมต่อในภูมิภาคเอเชียในอนาคต

"ในปีนี้ยังมีแผนขยายเส้นทางการบินเพื่อเชื่อมต่อภาคตะวันออกของไทย ด้วยมองเห็นโอกาสในการเชื่อมต่อที่ดีทางเศรษฐกิจระหว่างเวียดนามและไทย ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตในภูมิภาคอาเซียน โดยสายการบินเวียตเจ็ทยังหวังว่าจะนำนักท่องเที่ยวอินบาวด์เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมากขึ้นในอนาคตด้วย ซึ่งยังจะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยและอาเซียนไปพร้อมกันด้วย" นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง กล่าว

ด้านนายโทนี่ เฟอร์นาสเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่าธุรกิจสายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใน 5 ปีนับจากนี้ไป ยังมีศักยภาพการเติบโตสูง จากจำนวนประชากรในภูมิภาคที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 600 ล้านคนใน 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน โดยในอนาคตจะมีความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศเป็นจำนวนมากขึ้น ซี่งสายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์จะเข้ามาสนับสนุนความต้องการดังกล่าวของนักเดินทาง/นักท่องเที่ยว

"ในอนาคตมองว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัวมากขึ้นไปพร้อมกับจุดหมายปลายทางเมืองรอง สถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละประเทศอื่นๆที่เพิ่มขึ้นตามมาอีกเช่นกัน ซึ่งจะเป็นโอกาสในการให้บริการของธุรกิจสายการบินโลว์คอสแอร์ไลน์ ซึ่งในอีก5 ปีข้างหน้าแม้ว่าจะยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าธุรกิจจะยังเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเท่าใด แต่เชื่อว่าจะมีการขยายตัวอีกมากในทั้งระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนที่สดใสอย่างแน่นอน" นายโทนี่ กล่าว