posttoday

มาร์เวลส่งซูเปอร์ฮีโร่รุกตลาดอาเซียน

23 ตุลาคม 2561

หลังเปิดตัวบรรดาเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ค่าย มาร์เวล ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท

โดย...สุทธิวิทย์ ชยุตฆ์วรกานต์

หลังเปิดตัวบรรดาเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ค่าย มาร์เวล ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท สร้าง The Marvel Experience Thailand หรือ “ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่” บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร ของศูนย์การค้าเมกาบางนา ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเปิดประสบการณ์ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้สัมผัสการท่องเที่ยวแนวใหม่ โดยปักหมุดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทยและอาเซียน

นพปฎล เจสัน จิรสันติ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ กล่าวว่า บริษัทได้สร้างปรากฏการณ์และเตรียมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้สัมผัสการท่องเที่ยวแนวใหม่ ตลอดทั้งเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งใหม่ของไทยและอาเซียน ภายใต้ชื่อ "The Marvel Experience Thailand" หรือเรียกขานกันได้อย่างภูมิใจว่า “ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่” ตั้งอยู่ ณ บริเวณศูนย์การค้าเมกาบางนา (ด้านข้างอิเกีย) บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร ด้วยทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท

“เราเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้เล็งเห็นถึงการเข้ามาสัมผัสของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ ในภูมิภาคเอเชียได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมที่ The Marvel Experience Thailand ได้มากขึ้น จึงได้ทำเรื่องไปยัง Marvel ซึ่งเป็นบริษัทแม่ขอปรับลดราคาเพื่อให้เหมาะสมกับกำลังซื้อในย่านเอเชีย และเป็นการต้อนรับกับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงนี้”

นพปฎล กล่าวอีกว่า บริษัท ฮีโร่ฯ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมประสบการณ์ให้แก่เด็กไทย เพราะเห็นว่า การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนเสมอไป และการเรียนรู้ก็ไม่ต้องอยู่ในตำราเรียนเท่านั้น การออกมาเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จะได้ทั้งความสนุก และการเรียนรู้แบบไม่น่าเบื่อ แถมยังมีส่วนช่วยปลุกจิตสำนึกที่ดีผ่านทางเหล่าฮีโร่ทั้งหลาย ถึงแม้เพียงแค่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่เขาพูดว่าเรามาร่วมเป็นทีมพิทักษ์โลก เด็กเขาก็ซึมซับว่า โลกเรานี้ต้องการคนที่มาช่วยดูแลในทุกๆ ทิศทางเพื่อให้โลกน่าอยู่ สิ่งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ถูกต้องให้กับเขา

“ตอนนี้เราได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากโรงเรียนต่างๆ ที่ขอเข้ามาสนุกใน Attraction ของศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ของเรา ถ้าหากเด็กคนไหนที่ไม่ได้มาร่วมกับทางโรงเรียน ก็สามารถชวนครอบครัวเข้ามาร่วมสนุกกับเราได้ เพราะเราอยากให้มาที่มาร์เวลฯ ซึ่งจะได้ทั้ง Entertainment & Education เราจึงจัดแคมเปญต้อนรับปิดเทอมเริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.นี้ เป็นต้นไป เพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆ น้องๆ มาร่วมประสบการณ์ความสนุกร่วมกัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฮีโร่ฯ กล่าว

ด้าน สุรเกียรติ เทียนทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฮีโร่ฯ กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จเปิดศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ในไทย บริษัทแม่มีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาว เมียนมา และกัมพูชา เนื่องจากประเทศเหล่านี้เศรษฐกิจกำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดดและมีกำลังซื้อสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบการดำเนินธุรกิจจะเปิดเป็นศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ Themed Entertainment Attraction นำเสนอด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย "Digital Hyper Reality" เพื่อให้เด็กอาเซียนมีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันยิ่งใหญ่นี้ด้วยกัน