posttoday

เอสเอฟรุกโรงหนังเพื่อนบ้าน

09 กุมภาพันธ์ 2561

เอสเอฟเตรียมเปิด โรงหนังซีแอลเอ็มวี ขณะที่ในประเทศลุยตลาดภูธรรวด 6 สาขา

เอสเอฟเตรียมเปิด โรงหนังซีแอลเอ็มวี ขณะที่ในประเทศลุยตลาดภูธรรวด 6 สาขา

นายภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจปี 2561 นี้ บริษัทมีแผนจะนำโรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟเข้าไปเปิดให้บริการในกลุ่มประเทศซีแอล เอ็มวี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่จะเข้าไปร่วมธุรกิจคาดว่าภายในปีนี้น่าจะได้ข้อสรุป

สำหรับแผนดำเนินธุรกิจตลาดในประเทศนั้น ปีนี้มีแผนจะใช้งบประมาณ 300-400 ล้านบาท ในการขยายโรงภาพยนตร์ใหม่อีกประมาณ 6 สาขา ประกอบด้วย พะเยา เพชรเกษม อมตะนคร สระแก้ว พัทยา และสมุทรสงคราม ซึ่งจากแผนการขยายสาขาดังกล่าวจะทำให้สิ้นปี 2561 นี้ มีจำนวนสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด 62 สาขา จากปัจจุบันมี 57 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีมีจำนวน โรงภาพยนตร์เปิดให้บริการทั้งหมด 392 โรง จากปัจจุบัน 373 โรง

ด้าน นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แผนการทำกิจกรรมการตลาดในปีนี้บริษัทยังจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยในแต่ละไตรมาสจะมีแคมเปญใหญ่ 1 แคมเปญ เพื่อกระตุ้นความสนใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น

"ในส่วนของไตรมาสแรกปีนี้แคมเปญใหญ่ที่บริษัทได้จัดทำขึ้น คือ การจับมือร่วมกับค่ายมือถืออย่างดีแทค เพื่อร่วมกันทำแคมเปญดีแทค คอมโบ พลัส แพ็กเกจดูหนังสุดคุ้ม พร้อมลุ้นทริป เอ็กซ์คลูซีฟไปประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่วันนี้-17 ก.พ. 2561 ซึ่งช่วงที่มีการจัดแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะมีลูกค้าดีแทคเข้ามาใช้สิทธิเพิ่มขึ้นจาก 3.2 หมื่นสิทธิ เป็น 4.5 หมื่นสิทธิ" นางสุวรรณี กล่าว

นางสุวรรณี กล่าวต่อว่า ภาพรวมโฆษณาในโรงภาพยนตร์ตอนนี้ถือว่าปรับตัวดีขึ้น เพราะมีกลุ่มสินค้าใหม่ๆ เริ่มเข้ามาใช้บริการ เช่น กลุ่มสินค้าลักซ์ชัวรี่