posttoday

อินเด็กซ์ลุยหนักจัดอีเวนต์

11 มีนาคม 2557

อินเด็กซ์สยายปีกจัดอีเวนต์ ลุยปั้นแบรนด์อันดับ 1 คู่ใจนักลงทุนไทย พร้อมจัดสงกรานต์พม่าเดือนหน้า

อินเด็กซ์สยายปีกจัดอีเวนต์ ลุยปั้นแบรนด์อันดับ 1 คู่ใจนักลงทุนไทย พร้อมจัดสงกรานต์พม่าเดือนหน้า

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายการจัดงานกิจกรรมต่างๆ ในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนใน 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.การจัดงานเอง และ 2.จัดงานโดยร่วมกับพันธมิตรประเทศอาเซียน รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้กับนักธุรกิจไทยที่จะเข้าไปลงทุนจัดงานในอาเซียน โดยตั้งเป้าผลักดันให้แบรนด์อินเด็กซ์เป็นบริษัทรับจัดงานกิจกรรมอันดับ 1 ในอาเซียนภายใน 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งทีมด้านการตลาด เพื่อศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศเป้าหมาย ซึ่งนับถึงปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจในประเทศพม่า เวียดนาม และมาเลเซีย โดยรับจัดงานอีเวนต์เทศกาลต่างๆ รวมถึงจัดการประชุมสัมมนาและนิทรรศการ (ไมซ์) ในหลากหลายธุรกิจ เช่น ภาคการโรงแรม ท่องเที่ยว ความสวยความงาม

ล่าสุด บริษัทจะจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ตะจัน วอเทอร์ เฟสติวัล 2014 ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย.นี้ ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวคนพม่าและนักท่องเที่ยวประเทศใกล้เคียง

นอกจากนี้ บริษัทจะใช้งบประมาณ 30-40 ล้านบาท สำหรับการจัดงานตะจัน ครั้งนี้ โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.การจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินจากพม่าและไทย 2.การจัดสวนสนุกเครื่องเล่นที่มีความหลากหลาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลอดการจัดงาน 4 วัน จะมีผู้เข้าชมงานส่วนการแสดงคอนเสิร์ต 3 แสนคน เทียบกับปีที่ผ่านมา 2 แสนคน และสวนสนุก 6 หมื่นคน เทียบกับปีที่ผ่านมา 5 หมื่นคน คาดมีรายได้สะพัดกว่า 250 ล้านบาท เติบโตกว่า 150% เทียบกับรายได้ปีที่ผ่านมา 100 ล้านบาท

"ปัจจุบันแบรนด์อินเด็กซ์เป็นที่รู้จักในประเทศพม่า เพราะบริษัทได้เปิดตลาดที่พม่าเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้เตรียมขยายการจัดงานไปยังเมืองรองของพม่า เช่น ตองยี พะโค โดยตั้งเป้าเป็นบริษัทรับจัดกิจกรรมที่เป็นที่รู้จักและได้รับ การยอมรับในอาเซียน" นายเกรียงไกร กล่าว

สำหรับแผนรุกตลาดอาเซียนในปีนี้เตรียมขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียและสิงคโปร์ เนื่องจากมองว่าทั้งสองประเทศมีศักยภาพด้านการจัดงาน โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก คู่แข่งทางธุรกิจยังมีจำนวนน้อย

ขณะที่สิงคโปร์มีความแข็งแกร่งเรื่องการงานจัดไมซ์ ทั้งนี้บริษัทจะเน้นการเป็นพันธมิตรทางการค้า โดยแบรนด์อินเด็กซ์มีจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ การเข้าถึงพื้นที่การจัดงานและการลงทุน การศึกษาความต้องการของตลาดในแต่ละธุรกิจที่แท้จริง