posttoday

พนังแตก!เจ้าพระยาทะลักท่วมถนนสามเสน

22 ตุลาคม 2554

กระสอบทรายกั้นเจ้าพระยาแตกทำน้ำทะลักท่าเขียวไข่กา-สี่แยกบางกระบือ-โรงเรียนราชินีบน น้ำไหลออกท่วมถนนสามเสนทั้งฝั่งขาเข้า-ออก

กระสอบทรายกั้นเจ้าพระยาแตกทำน้ำทะลักท่าเขียวไข่กา-สี่แยกบางกระบือ-โรงเรียนราชินีบน น้ำไหลออกท่วมถนนสามเสนทั้งฝั่งขาเข้า-ออก

16.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระสอบทรายที่ทำเป็นแนวกั้นน้ำ บริเวณท่าเขียวไข่กา สี่แยกบางกระบือถนนสามเสนแตก ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วม บริเวณสี่แยกบางกระบือ และข้ามถนนสามเสนแล้วความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ทหารเร่งนำกระสอบทรายปิดสี่แยกบางกระบือ และสามเสนอย่างเร่งด่วน พร้อมนำหินทุบมากั้นน้ำบริเวณสี่แยก ล่าสุดน้ำได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนราชินีบน ความสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเริ่มเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วน และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง การใช้เส้นทางถนนสามเสนทั้งขาเข้า และขาออก เนื่องจากน้ำได้เข้าท่วมถนนทั้งสองฝั่ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นโดยสั่งให้มีการเพิ่มความสูงพนังกั้นขึ้นอีก 3 เมตร    ทั้งนี้ได้มีการปิดจราจร ถ.สามเสน จากแยกเกียกกาย ห้ามเข้าศรีย่าน แล้ว

ล่าสุด 20.00 น.ส.อารีย์ วงศ์นพรัตน์เลิศ ผู้อำนวยการเขตดุสิต กทม. กล่าวว่าขณะนี้ทางเขตดุสิต เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมสถานการณ์บริเวณดังกล่าวไว้ได้เล้ว โดยมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ประชาชน นำกระสอบทรายเข้าไปเสริมและอุดรอยแตก จนน้ำไม่ทะลักเข้าสู่พื้นผิวจราจรบริเวณถนนสามเสน ได้แล้ว ทำให้ปริมาณน้ำบนถนนดังกล่าว เริ่มทรงตัวแล้วค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ ทั้งนี้ทางเขตดุสิต ก็ต้องมีการแก้ไขในระยะต่อไป ด้วยการไปแก้ไขตรงจุดที่เกิดเหตุ คือ บริเวณริมรั้วของโรงเรียนราชินีบน ที่เกิดแตกออกมาเป็นรอยแยกกว้าง 80 ซ.ม. - 1 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้ามาอย่างรุนแรง จนสร้างความเสียหาย ซึ่งทางเขต จะประสานกับทางโรงเรียนราชินีบน เพื่อหารือในการวางแนวกระสอบทรายป้องกันที่หนาแน่น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

พนังแตก!เจ้าพระยาทะลักท่วมถนนสามเสน ภาพ-ทวิตเตอร์ @phonphun