posttoday

ฮือฮา!โบร์ชัวร์แนะนำตัวยิ่งลักษณ์กลางวงอาเซียน

18 พฤศจิกายน 2554

สำนักนายกฯจัดทำโบร์ชัวร์ หนา 8 หน้า แนะนำตัว นายกรัฐมนตรีของไทย แจกจ่ายสื่อทั่วโลก กลางเวทีอาเซียน

สำนักนายกฯจัดทำโบร์ชัวร์ หนา 8 หน้า  แนะนำตัว นายกรัฐมนตรีของไทย แจกจ่ายสื่อทั่วโลก กลางเวทีอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 19 ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ทางสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำแผ่นพับ(โบร์ชัวร์) แนะนำตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย แจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนทั่วโลกกว่า1,700กว่าคนที่เดินทางมาทำข่าวในครั้งนี้ ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมากขึ้น โดยแผ่นพับดังกล่าวมีความหนา 8 หน้ากระดาษ ซึ่งมีชื่อว่า "Yingluck Shinawatra : Leadership for growth ,happiness and unity" หรือแปลเป็นไทยได้ว่า "นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับ ผู้นำแห่งความเจริญเติบโต ความผาสุข และความปรองดอง" มาวางไว้ที่บริเวณห้องผู้สื่อข่าว โดยจัดวางไว้เคียงข้างกับหนังสือพิมพ์และนิตยาสารต่างๆของอินโดนีเซีย

ใจความหลักของแผ่นพับชิ้นนี้ก็คือในแผ่นพับชิ้นนี้ก็คือ การถ่ายทอดเรื่องราวและทัศนคติแนวคิดต่างๆของตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์  อาทิเช่น ภูมิหลังและประวัติความเป็นมาของชีวิตส่วนตัวและครอบครัว ตลอดไปจนถึงประวัติการทำงานในอดีตที่ผ่านมา

ในด้านทัศนคติแนวคิดทางการเมือง  ถึงแม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นจะเป็นมือใหม่ทางการเมือง แต่ทว่าตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำความคาดหวังใหม่ๆและผลักดันประเทศชาติให้ก้าวต่อไปข้างหน้า 

ในส่วนของด้านของการสร้างความสามัคคีปรองดองในประเทศนั้น น.ส. ยิ่งลักษณ์ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขความขัดแย้ง และ หวังจะนำพาความสงบสุขกลับคืนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจจุบันที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นถือเป็นผู้ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย การบริหารที่โปร่งใสตรวจสอบได้ และหลักนิติธรรม ในการทำงานเพื่อนำพาประโยชน์สุขมาให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

"จากนี้ไป ในอนาคตประเทศไทยจะต้องเปลี่ยนไปในทิศทางที่สดใสและดีกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้อย่างแน่นอน" ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในแผ่นพับดังกล่าวยังได้นำคำแถลงการณ์ในตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการมาแปลเป็นภาษาอังกฤษมาเผยแพร่อีกด้วย